เล่นน้ำสงกรานต์ยังคง...สนุก!!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้การเล่นสงกรานต์ปีนี้จะมีกฎข้อห้ามมากมายเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และความเป็นระเบียบ ทั้งเรื่อง 5 ป. ไม่ว่าจะเป็น ประหยัดน้ำ ห้ามเล่นแป้ง ห้ามเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ปลอดแอลกอฮอล์ และห้ามโป๊เปลือย รวมถึงการห้ามนั่งท้ายกระบะเล่นน้ำสงกรานต์ในถนนสายหลักก็ตาม

แต่กฎข้อห้ามเหล่านี้ก็ไม่ได้ลดทอนความสนุกของการสาดน้ำสงกรานต์ให้น้อยลงแต่อย่างใด และสัปดาห์นี้ PPTV PHOTO รวบรวมภาพความสนุกของเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 มาให้ทุกท่านได้ชมกัน

 

ถนนสีลม

พื้นที่แรกขอเริ่มจาก ถนนสีลมเพราะถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของกรุงเทพมหานคร แม้จะเป็นเพียงเส้นถนนทางตรงตามแนวรถไฟฟ้า แต่ด้วยการสัญจรที่แสนสะดวก ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน (เอ็มอาร์ที) ทำให้เป็นจุดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลอดเส้นทางแนวรถไฟฟ้า ตั้งแต่ช่วงแยกศาลาแดงถึงแยกนราธิวาสราชนครินทร์ ระยะทางรวมกว่า 800 เมตร มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำ สาดน้ำ ตลอดทั้ง 3 วันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ถนนที่เคยกว้างขวาง แน่นเต็มไปด้วยคนและปืนฉีดน้ำทันที

 

ถนนข้าวสาร

ส่วนพื้นที่ที่ 2 ถือเป็นสถานที่เล่นน้ำเก่าแก่ก็ว่าได้ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นน้ำที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องมา ก็คือ ถนนข้าวสารนั้นเอง แต่ปีนี้เจ้าหน้าที่กรุงเทพฯ อนุญาตให้จัดกิจกรรมเพียง 2 วันเท่านั้น คือ วันที่ 13-14 เม.ย.60 ตั้งแต่เวลา 14.00-20.00 น. และงดเวทีกิจกรรมส่วนกลาง ห้ามรถบรรทุกน้ำ ห้ามเปิดเครื่องเสียงดังเกิน 85 เดซิเบล ตามกฎหมายกำหนด แต่ยังคงมีคึกคัก ตลอดถนนข้าวสารชุ่มฉ่ำไปด้วยสายน้ำที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสาดน้ำอย่างสนุกสนาน ภายใต้กิจกรรม "สงกรานต์ กทม. ปลอดภัย ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์" หวังสร้างค่านิยมในการเล่นน้ำอย่างปลอดภัย ไม่ฉวยโอกาสลวนลาม คุกคามทางเพศ เคารพกฎหมาย งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

สยามสแควร์

ขณะที่ การเล่นน้ำสงกรานต์ พื้นที่ สยามสแควร์ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก็ไม่น้อยหน้า เพราะถูกจัดให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์อีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งถนนสยามสแควร์ตลอดเส้นทางมีการจัดกิจกรรม“สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้ายกสยาม” โดยยังคงแนวทางสงกรานต์สีขาว ไร้โป๊ ไร้แป้ง ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ สามารถมาเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว ให้เล่นน้ำกันอย่างสุภาพ

 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

แต่ถ้าต้องการเล่นฟองโฟม ก็สามารถเดินมาเล่นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จากบรรยากาศจะเห็นได้ว่ามีชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากร่วมเล่นฟองโฟมและฉีดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

 

อ่อนนุช-ลาดกระบัง

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ “อ่อนนุช-ลาดกระบัง” จากการลงพื้นที่ของทีมนิวมีเดีย พีพีทีวี พบว่า ตลอดเส้นทางของถนนอ่อนนุช ไปจนถึง ถนนลาดกระบัง ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน แม้จะมีจำนวนไม่มากเท่าปีก่อนๆ ขณะที่การนั่งท้ายกระบะเพื่อเล่นสาดน้ำสงกรานต์ก็ยังคงพบเห็นได้บนถนนสายรอง และถนนในท้องถิ่น หรือเขตชุมชน ที่รัฐบาลอนุโลมให้นั่งท้ายกระบะเล่นน้ำสงกรานต์ได้

 

โชคชัย 4

บรรยากาศการเล่นน้ำที่ถนนโชคชัย 4 ยังคงคึกคัก แม้ปีนี้จะมีประชาชนออกมาเล่นน้ำบางตากว่าปีก่อนๆ แต่ก็ไม่ทำให้อรรถรสของการสาดน้ำสงกรานต์ลดลงไป


 

 

สุพรรณบุรี

ชาวสุพรรณบุรีร่วมสาดน้ำ สืบสานวัฒนธรรมสงกรานต์ 2017 และชมขบวนแห่ประเพณีสงกรานต์เอกลักษณ์ชนพื้นถิ่นประจำพื้นที่ของแต่ละอำเภอ 10 อำเภอ ในงานประเพณี เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ประจำปี 2560 เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีให้สืบเนื่องต่อไป

 

เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

ชาวไทยเชื้อสายมอญและประชาชนทั่วไป ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปตามประเพณีสงกรานต์เกาะเกร็ดไทย-รามัญ ซึ่งเป็นการสรงน้ำพระสงฆ์ตามประเพณีโบราณที่สืบทอดกันมา โดยใช้วิธีการสรงน้ำพระผ่านรางไม้ขนาดใหญ่ ให้น้ำไหลลงสู่ถังด้านหลัง เพื่อให้พระสงฆ์ได้ชำระล้างร่างกาย ที่วัดปรมัยยิกาวาส อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

เชียงใหม่

จังหวัด เชียงใหม่ ที่เปรียบเป็นจุดสำคัญแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องมาเช่นกัน ซึ่งการเล่นน้ำในจังหวัดเชียงใหญ่ เปรียบเป็นสงกรานต์ล้านนา โซนภาคเหนือ บริเวณ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ดึงดูดการเล่นน้ำได้เป็นจำนวนมาก เพราะนักท่องเที่ยวทั้งไทย ชาวต่างชาติ ต่างพกอุปกรณ์ฉีดน้ำ เล่นน้ำ คลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้ง ยังมีพิธีอาราธนาและถวายเครื่องสักการะ โดยอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์พร้อมรถบุษบกเคลื่อนไปยังประตูท่าแพ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมสรงน้ำ พระพุทธรูปเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสงานประเพณีปีใหม่เมือง ประจำปี 2560

นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ เพราะสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ได้มีพระเอกพาทัวร์เล่นน้ำ อย่างรถตุ๊กตุ๊ก เปิดประทุน ถือเป็นรถยอดฮิต ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ นิยมใช้บริการ

แม้จะมีกฎข้อห้ามมากมาย แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการเล่นน้ำสงกรานต์ของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยืนยันด้วยภาพรอยยิ้มและความสนุกสนาน แล้วพบกันใหม่กับสงกรานต์ 2561 นะคะ

PPTV PHOTO 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ