7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ "อีลอน มัสก์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ "อีลอน มัสก์" ผู้ถูกขนานนามว่า "Iron Man"

อีลอน มัสก์  นักธุรกิจและนักลงทุนชาวแอฟริกาใต้ ที่พ่วงดีกรีวิศวกรและนักประดิษฐ์ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องการประดิษฐ์สิ่งต่างๆได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เขาเป็นคนมีวิสัยทัศน์ จนถูกเปรียบกับ โธมัส เอดิสัน เฮนรี ฟอร์ด, โฮเวิร์ด ฮิวส์ และสตีฟ จ๊อบ มากไปกว่านั้นชีวิตจริงของ อีลอน มัสก์ เปรียบเหมือนคาแรกเตอร์ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man นั่นคือ โทนี สตาร์ค

ล่าสุด กับผลงานการประดิษฐ์เรือดำน้ำจิ๋ว โดยใช้วัสดุที่ใช้ในการผลิตจรวด เพื่อนำมาช่วยเหลือเด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ให้ออกมาจากถ้ำหลวง ทำให้ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ทราบกันหรือไม่ว่ามี 7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ อีลอน มัสก์  ที่อาจทำให้เพื่อนๆประหลาดใจก็เป็นได้ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 1. คนชอบเสี่ยง – อีลอน มัสก์  เกิดและเติบโตที่แอฟริกาใต้ ซึ่งเขาไม่พอใจในถิ่นกำเนิด จึงย้ายหนีออกมาจากบ้านเกิด และข้ามประเทศไปอยู่กับครอบครัวบุญธรรมที่ประเทศแคนาดาตั้งแต่อายุ 17 ปี ด้วยความเป็นคนชอบเสี่ยง ช่วงที่เขาย้ายหนีข้ามประเทศนั้น ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่เขาก็ไม่หวั่น ยอมเสี่ยงจนข้ามประเทศมาได้สำเร็จ

2. โดดเรียน – อีลอน มัสก์  เป็นคนเรียนเก่ง ประวัติการเรียนของเขาดีมาโดยตลอด จนกระทั้งเมื่อเขาเข้าเรียน ปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยสแตนด์ฟอร์ด เขาเข้าเรียนแค่ 2 วัน และไม่ได้เข้าเรียนอีกเลย นั้นก็เพราะเขาเข้าไปทำงานเกี่ยวกับเว็บไซต์ในนามของ ดอท คอม เมื่อปี ค.ศ. 1995 หลังจากนั้น 4 ปี เขาก็ได้รับเงิน 22 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 729 ล้านบาทไทย จากการขายหุ้นของ Zip2, ซอฟต์แวร์สำหรับเว็บไซต์ที่เขาสร้างขึ้นมา จนกลายเป็นมหาเศรษฐีด้วยวัยเพียง 28 ปี

3. เป็นผู้ก่อตั้ง SpaceX  - เมื่อปี ค.ศ. 2001 เขาเริ่มโปรเจ็คที่มีชื่อว่า “Mars Oasis” โดยมีจุดประสงค์ คือ สร้างบ้านสีเขียวบนดาวอังคารเพื่อที่จะปลูกผักสวนครัว โดยใช้ดินจากดาว อีลอน มัสก์ เคยเดินทางไปยังประเทศรัสเซีย เพื่อไปรับการตกแต่งยานจรวดขีปนาวุธสำหรับโปรเจ็คของเขา ซึ่งถ้าสำเร็จจะต้องเสียเงินไป 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 265 ล้านบาทไทย สำหรับขีปนาวุธ 1 อัน เมื่อเขาเห็นว่าราคามันสูงมาก จึงออกมาก่อตั้งบริษัทที่จะสามารถผลิตขีปนาวุธแบบที่เขาต้องการโดยใช้ชื่อบริษัทว่า SpaceX นั้นเอง

4. ยอมหมดตัว – ช่วงปี ค.ศ. 2008 เป็นช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในช่วงฟองสบู่แตก  บริษัทที่เขาก่อตั้งมาล้มไม่เป็นท่า ทำให้รายได้หายไปเป็นจำนวนมาก เขาต้องใช้แต่เพียงเงินเก็บที่มี ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับเขา “เป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดเหมือนกัดก้อนเกลือกิน”

5. เป็นที่ปรึกษาให้กับภาพยนตร์ Iron Man ของ Robert Downey Jr  – ภาพยนตร์ Iron Man เป็นภาพยนต์ที่เขาชื่นชอบมาก เพราะตัวเขาเองก็มีความคล้ายคลึงกับ โทนี่ สตาร์ค ตัวเอกของภาพยนตร์ที่ชอบประดิษฐ์ อีลอน มัสก์ จึงเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับผู้กำกับและนักแสดง เขาจึงมีความคิดที่จะเอางานประดิษฐ์ต่างๆ ของเขามารวมกับภาพยนตร์

6. แฟนคลับหนังสือการ์ตูน -  อีลอน มัสก์ ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะการ์ตูนคอมิกส์ หนึ่งในนั้นคือเรื่อง Iron Man เขาชอบมากถึงขนาดยอมให้มาถ่ายทำภาพยนตร์ที่บริษัท SpaceX โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกเรื่องที่เขาชื่นชอบ คือ  X-men จากค่าย Marvel ชอบมากถึงขนาดตั้งชื่อลูกชายคนหนึ่งของเขาว่า Xavier จากตัวละครที่เป็นศาสตราจารย์ Professor Charles Xavier

7. คนโดดเดี่ยว – จากความสำเร็จทั้งหมดของอีลอน มัสก์ ทำให้เขานั้นมักจะลืมว่าเขาเองก็เป็นคนธรรมดาเหมือนคนทั่วๆไป อีลอน มัสก์ เคยกล่าวไว้เมื่อตอนที่แมกกาซีน Rolling Stone มาสัมภาษณ์เขาว่า หากเขาปราศจากความรัก เขาก็คงจะไม่มีความสุข และเขาก็ได้เล่าต่ออีกว่า เขาจะไม่มีความสุขเลยถ้าเขาต้องอยู่คนเดียว นั่นเพราะเขาเป็นคนขี้เหงา

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ