การเปิดตัวของ iPhone รุ่นใหม่ 3 รุ่น ส่งผลอย่างไรกับผู้คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท Apple ได้เปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ 3 รุ่น แต่แค่เพียงชื่อของรุ่นก็ทำให้ผู้คนที่ติดตามข่าวคราวผิดหวังไปตามๆกัน เพราะชื่อทำให้มือถือรุ่นใหม่ดูเก่า และนวัตกรรมของเครื่องที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะไอโฟนที่เพิ่งออกมานี้ไม่มีฟังก์ชั่นอะไรใหม่ๆ เท่า iPhone X แถมกล้องก็กลับมาเล็กเหมือนไอโฟนรุ่นเก่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไอโฟนรุ่นใหม่นี้ก็พอมีข้อดีอยู่บ้าง จะเป็นอะไรมาดูกัน

iPhone รุ่น XS MAX เป็นไอโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดเท่าที่ไอโฟนเคยมีมา โดยหน้าจอมีความใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว หรือ 16.5 เซนติเมตร และที่สำคัญไปกว่านั้น ไอโฟนรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ Samsung Galaxy Note 9

กับขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เหตุผลที่ความนิยมลดลงของ Apple ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอยู่บนพื้นฐานของขนาดหน้าจอ เพราะ Samsung พยายามเน้นถึงความกว้างของหน้าจอ ในขณะที่ไอโฟนไม่ได้นึกถึงเลย การวิจัยพบว่า ซัมซุงมีความถูกต้องในเรื่องดังกล่าว นั่นเป็นเพราะชาวจีนใช้เวลามากขึ้นกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากกว่าทีวี เนื่องจากมีเนื้อหาดิจิตอลเพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา

สำหรับไอโฟนรุ่น XS และ XS MAX มีขนาดบรรจุของแบตเตอรี่ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้การใช้งานนานขึ้น รุ่น XS สามารถใช้แบตเตอรี่ได้นาน 12 ชั่วโมง ในขณะที่ XS MAX ใช้ได้นาน 13 ชั่วโมง สำหรับชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะคนเหล่านี้จะชอบเล่นอินเทอร์เน็ตเป็นเวลานาน

ไอโฟนรุ่น XS และ XS MAX มีกล้องที่ดีขึ้น สามารถถ่ายภาพได้คมชัด โดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอ ประสิทธิภาพของกล้องไอโฟนรุ่นใหม่นี้ สามารถปรับแสงภาพที่ตาแดงให้ภาพที่คมชัดขึ้นรวมถึงการจับภาพรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น เส้นด้ายบนผ้า นอกจากนี้ยังมีระบบออโต้โฟกัสและความสามารถในการลดเสียงรบกวนที่ดีขึ้นอีกด้วย

ตลอดเวลาที่ผ่านมาไอโฟนรองรับซิมเดียวมาตลอด แต่สำหรับรุ่น XS สามารถรองรับได้ถึง 2ซิม ไม่ว่าจะเป็นเบอร์สำหรับทำงานหรือเบอร์ทั่วไปก็สามารถใช้เครื่องเดียวได้

ส่วนเรื่องของราคาไอโฟนรุ่นใหม่ มีราคาที่แพงขึ้นกว่าปีที่แล้ว และ แพงกว่ารุ่นก่อนๆที่เคยมีมา ทำให้ผู้คนต้องหยุดคิดว่า ราคาเหมาะสมกับการซื้อไปใช้หรือไม่?

 

เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ยังมีอีกมาก ค้นพบและติดตามร่วมไปกับเราในรายการชั่วโมง Discovery ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-09.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

ติดตามอ่าน Discovery Special คลิก >> www.pptvhd36.com/special/discovery

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ