15 กันยายน "วันประชาธิปไตยสากล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพที่จะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เราได้รับการยอมรับ วันที่ 15 กันยายน เป็นวันประชาธิปไตยสากล คือ ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการสำรวจสาเหตุและวิธีที่คุณควรต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

การริเริ่มขององค์การสหประชาชาติวันประชาธิปไตยสากล 'ให้โอกาสในการทบทวนสถานะของระบอบประชาธิปไตยในโลก' ปีนี้เป็นการครบรอบ 10 ปี ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน สหพันธ์รัฐสภาระหว่างประเทศ (IPU) อธิบายว่า ประชาธิปไตยสร้างความแตกต่างในชีวิตของเราด้วยการทำให้มีเสรีภาพบางอย่าง เช่น การฝึกความเชื่อทางศาสนา และ การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางศิลปะศาสตร์และปรัชญา ในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนควรได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน ข้อพิพาทและความขัดแย้งควรได้รับการตัดสินโดยผ่านการโต้แย้ง การชักชวน การประนีประนอม

อย่างไรก็ตามไม่มีคำจำกัดความของประชาธิปไตย เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่ารัฐบาลประชาธิปไตยจะมาในรูปแบบใด แล้วแต่ทางรัฐบาลจะกำหนด

ในชีวิตที่วุ่นวายของเรามักจะลืมว่า แต่ละคนมีบทบาทในการสร้างและรักษาเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย เราอาจอภิปรายกับเพื่อนร่วมงานของเรา เกี่ยวกับสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยปกติจะแสดงความไม่พอใจหรือความไม่ไว้วางใจ แต่ก่อนอื่นเราสามารถเข้าใจได้ว่าประชาธิปไตยมีความหมายอย่างไรในบริบทของประเทศเราและช่วยในการรักษา ปรับชีวิตของเราภายใต้ระบอบประชาธิปไตย การออกไปใช้สิทธิ์และลงคะแนนเพื่อหาผู้นำของประเทศถือว่าเป็นวิธีที่ชัดเจนที่สุดในการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย แม้ว่าหลายคนจะไม่อยากข้องเกี่ยวก็ตาม

 

เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ยังมีอีกมาก ค้นพบและติดตามร่วมไปกับเราในรายการชั่วโมง Discovery ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-09.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

 

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดที่ >> www.pptvhd36.com/special/discovery

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ