"อกหัก" ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาการอกหัก ไม่เพียงแต่ไม่ดีต่อคุณเท่านั้น แต่ยังไม่ดีต่อสรีรวิทยาอีกด้วย วันนี้ Discovery Special จะมาบอกถึงเหตุผลว่า ทำไมการอกหักส่งผลเสียต่อสุขภาพ และร่างกายของคุณ

การที่เรารักใครสักคนมากๆ เรามักจะทุ่มเททั้งกายและใจให้เขา ทำทุกอย่างเพื่อเขา และเรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำแม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้รู้สึกเหมือนที่เรารู้สึก ถ้าเขารักคุณตอบและทำดีกับคุณ ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าเขาไม่สนใจคุณ ละเลยคุณ และแย่ไปกว่านั้นคือ คนรักนอกใจคุณ คุณก็จะอกหักเมื่อนั้น

เวลาเราอกหักเราจะเหมือนคนที่ไร้ชีวิตชีวา ไร้ความสุข บางทีก็อาจจะนำไปสู่การเป็นโรคซึมเศร้า เครียด ตรอมใจ และอาจจะถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายในที่สุด เมื่อเรารักใครสักคนเราก็หวังที่จะได้ความรักตอบ เมื่อไม่ได้ความรักตอบ ก็เหมือนกับโลกทั้งใบพังทลาย ไม่อยากจะทำอะไร กินอะไรไม่ค่อยได้ หรือกินไม่ลง และถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จะทำให้สุขภาพย่ำแย่ไปด้วย

ถ้าคุณประสบปัญหาการอกหัก ขอให้นึกอยู่เสมอว่า แม้ว่าเขาจะไม่ได้รักคุณ แต่ก็มีอยู่ 2 คน ที่พร้อมจะรักคุณ พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไรก็ตาม ซึ่ง 2 คนนั้นคือ พ่อกับแม่ของคุณ

เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ยังมีอีกมาก ค้นพบและติดตามร่วมไปกับเราในรายการชั่วโมง Discovery ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-09.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

ติดตามอ่าน Discovery Special คลิกที่นี้ > www.pptvhd36.com/special/discovery

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ