“5 เทศกาล” เดือนพฤศจิกายนของคนเอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเราเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน เราจะรู้ทันทีว่าสิ้นปีใกล้จะถึงแล้ว เดือนพฤศจิกายนถือว่าเป็นเดือนแห่งพระจันทร์เต็มดวงอีกด้วย แล้ว 5 เทศกาลในเดือนนี้จะมีเทศกาลอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

  1. เทศกาลลอยกระทง จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย – เป็นเทศกาลที่ผู้คนจะมาขอขมาพระแม่คงคา ด้วยการลอยกระทงและจุดไฟโคมลอย และมีการประกวดนางนพมาศ ซึ่งเทศกาลลอยกระทงนี้มีการจัดขึ้นทุกปี
  2.  งานเทศกาลพุชคาร์แฟร์ (เทศกาลอูฐ)  รัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย – เป็นการรวบรวมอูฐทุกสายพันธุ์มาไว้ที่เดียว เป็นเทศกาลที่ผู้คนจะได้มาชมอูฐและสินค้าที่ทำมาจากอูฐ
  3. เทศกาลบุญอมตูก พนมเปญ ประเทศกัมพูชา – เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูฝนที่ประเทศกัมพูชา เทศกาลนี้จะมีขึ้นทั้งหมด 3 วัน ในงานเทศกาลก็มีการแสดงคอนเสิร์ต การแสดงเต้นแบบพื้นเมือง และ การกินที่ยิ่งใหญ่ เพราะในงานจะรวบรวมอาหารเยอะแยะมากมาย และที่สำคัญ มีการแข่งพายเรือยาวอีกด้วย
  4. เทศกาลบุญพระธาตุหลวง  เวียงจันทร์ ประเทศลาว – เทศกาลทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศลาว เทศกาลนี้ยาวถึง 1 สัปดาห์ เป็นการกราบไหว้บูชาเจดีย์ยิ่งใหญ่สีทองอร่ามที่ตั้งอยู่วัดพระธาตุหลวง ประเทศลาว
  5. เทศกาลโคมไฟโซล  ประเทศเกาหลี – เป็นเทศกาลจัดโคมไฟสวยงามของประเทศเกาหลี การจัดงานจะยาวถึง 2 สัปดาห์ และเป็นเทศกาลที่ผู้คนหลายล้านคนต่างพร้อมใจกันมาดูโคมไฟที่ตกแต่งสวยงามตระการตา ซึ่งไม่สามารถหาดูที่ไหนได้ งานจะจัดอยู่บนคลองชองกเยชอน  
     

เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ยังมีอีกมาก ค้นพบและติดตามร่วมไปกับเราในรายการชั่วโมง Discovery ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-09.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

ติดตามอ่าน Discovery Special คลิกที่นี้ > www.pptvhd36.com/special/discovery

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ