YGG เปิด Closed Beta เกม “Home Sweet Home Survive” วันนี้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัมภาษณ์พิเศษผู้พัฒนาเกม Home Sweet Home Survive รูปแบบใหม่ของเกมสยองขวัญชื่อดัง

รู้จัก “Home Sweet Home” เกมผีไทยกระฉ่อนโลก

เปิดใจผู้สร้างเกม “Home Sweet Home” กับดราม่า “ท่ารำ-ผีนางรำ”

คุณศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ผู้สร้างเกมสยองขวัญชื่อดังระดับโลกอย่าง Home Sweet Home ให้สัมภาษณ์พิเศษ นิวมีเดีย พีพีทีวี เนื่องในโอกาสเปิดตัวเกมภาคแยกของซีรีส์อย่าง “Home Sweet Home Survive”

โดยครั้งนี้เกมจะเปลี่ยนจากแนวผจญภัยตามเนื้อเรื่องมาเป็นแนวผู้เล่นหลายคน (Multiplayer) แบ่งทีมกันต่อสู้ โดยคุณศรุตเล่าว่า แนวทางการพัฒนามาเป็นเกมแนวนี้เนื่องจากมองว่า ในเกมเนื้อเรื่องนั้น ผู้เล่นมักเล่นเกมเพียงรอบเดียวแล้วก็เลิก การทำให้เป็นเกมออนไลน์ที่เล่นกับเพื่อนได้จึงน่าจะทำให้ผู้เล่นอยู่กับเกมนานขึ้น และมีเสียงเรียกร้องจากแฟนเกมอยากให้ทำเป็นเกมออนไลน์สำหรับผู้เล่นหลายคน จึงตัดสินใจพัฒนาขึ้นมา

“สำหรับความยากง่ายของการพัฒนาเกมภาคก่อนกับเกมนี้ต่างกันคนละแบบ เกมเนื้อเรื่องเราต้องลำดับใจความเนื้อเรื่องให้น่าสนใจ เหมือนทำภาพยนตร์ ส่วนเกมผู้เล่นหลายคนเราต้องพยายามทำให้เกมสนุก ต้องให้ความสำคัญเรื่องความสมดุลของเกม ความเก่งของตัวละครแต่ละฝ่าย การเชื่อมต่อที่ทำให้ทุกคนเล่นออนไลน์ด้วยกันได้” คุณศรุตบอก

เกม Home Sweet Home Survive จะแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่าย “ผี” ซึ่งมี 1 ตัว มีหน้าที่ไล่สังหารตัวละครฝ่ายมนุษย์ให้หมดด้วยทักษะในเกมหรือที่เรียกว่า “สกิล” ต่าง ๆ ส่วนฝ่าย “มนุษย์” จำนวน 4 คน จะต้องหาวิธีประกอบพิธีกรรมเพื่อทำให้ผีอ่อนแอลงและเอาชนะให้ได้

คุณศรุตบอกว่าเกมนี้จะฝึกไหวพริบการวางแผน ทั้งฝ่ายผีและมนุษย์จะต้องวางแผนหาทางเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ โดยกลิ่นอายความสยองขวัญในเกมนี้จะน้อยกว่าเกม Home Sweet Home ที่เป็นเกมเนื้อเรื่องทั้ง 2 ภาคก่อนหน้านี้ ทำให้ทุกคนทุกเพศทุกวัยสามารถเล่นได้

ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการยังเปิดเผยว่า จะใส่ผีไทยที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติเข้าไปแน่นอนในอนาคต และจะนำผีในประเทศเพื่อนบ้านที่วัฒนธรรมใกล้เคียงกันใส่เข้าไปด้วย

“เกมนี้จะไม่ใช่แค่การเผยแพร่วัฒนธรรมไทย แต่เป็นการรวมวัฒนธรรมความเชื่อจากหลากหลายที่ และขยายกลุ่มเป้าหมายของเกมไปยังประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น”

ตอนนี้เกม Home Sweet Home เปิดให้เล่นแบบ Early Access บนเครื่องแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์พีซีผ่านโปรแกรม Stream แต่อนาคตตั้งเป้านำลงเครื่องเล่น Play Station, Xbox. Nintendo Switch และโทรศัพท์มือถือ

คุณศรุตยังเสิรมว่า เกม Home Sweet Home ถูกออกแบบมาเพื่อให้นำไปแข่งขันเป็นกีฬา หรือ อี-สปอร์ต ได้ แต่ต้องรอดูผลตอบรับจากผู้เล่นก่อน แต่ยืนยันว่าเป็นแนวทางที่ต้องการผลักดันเกมนี้ไปให้ถึงจุดนั้น

หลังจากที่บริษัทได้เปิดให้ลงทะเบียนผ่านลิงก์ในเพจ Home Sweet Home Game เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้สนใจลงทะเบียนเล่นเกมในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก จนระบบไม่สามารถแจกคีย์สำหรับเล่น Closed Beta ได้ทัน ส่งผลให้ระบบล่ม และผู้สมัครบางรายอาจจะได้คีย์ซ้ำกัน ซึ่งบริษัทได้แก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว

เปิด Closed Beta เพื่อทดสอบระบบตั้งแต่วันนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเปิด Open Beta หรือจนกว่าจะปิดเพื่อปรับปรุงระบบ ซึ่งหากระบบไม่มีปัญหาคาดว่าจะเปิดให้เล่นเกมแบบ Open Beta ภายในเร็ว ๆ นี้

ส่วนว่าจะมีประเด็นถูกห้ามหรือไม่ได้รับการสนับสนุนอีกหรือไม่นั้น คุณศรุตบอกว่า ปรับความเข้าใจกับกระทรวงวัฒนธรรมแล้ว ซึ่งทางกระทรวงค่อนข้างแสดงการสนับสนุน แต่อาจต้องคุยรายละเอียดกันเพิ่มเติมว่าจะมีการสนับสนุนอย่างไร

คุณศรุตทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันแจกคีย์สำหรับลงทะเบียนเล่มเกม Home Sweet Home Survive ไปเกือบหมดแล้ว แต่ถ้าใครต้องการเล่นจริง ๆ ให้ลองติดต่อมาทางเพจ Home Sweet Home Game ได้ นอกจากนี้ ผู้ที่ได้ทดลองเล่นไปแล้ว หากมีข้อติชมใด ๆ ทางผู้พัฒนาพร้อมรับฟังผ่านช่องทางเดียวกัน

เขายังเน้นย้ำว่า อยากทราบผลตอบรับจากผู้เล่น เพราะเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเกม หากไม่ได้รับการสนับสนุน เกมก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ

YGG โชว์ไตรมาส 3/63 รายได้นิวไฮกว่า 60 ล้านบาท

YGG ครึ่งปีแรก กำไรโต 28% งานคอมพิวเตอร์กราฟิกหนุน

TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ