"อีลอน มัสก์" เคาะแล้ว “ค่ายืนยันตัวตน” ในทวิตเตอร์ 300 บาทต่อเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ ประกาศตัวเลข “ค่ายืนยันตัวตน” บัญชีที่มีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ต้องจ่ายเงิน 300 บาทต่อเดือนเพื่อคงสถานะไว้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทวิตเตอร์ภายใต้การบริหารงานของ อีลอน มัสก์ ซึ่งเพิ่งปิดดีลซื้อกิจการไปได้สำเร็จ จะเก็บ “ค่ายืนยันตัวตน” จากผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถคงสถานะผู้ยืนยันตัวตน (Verified) หรือมีเครื่องหมาย “ติ๊กถูกสีฟ้าข้างชื่อ” ไว้ได้

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) อีลอน มัสก์ ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บัญชีผู้ใช้งานที่มีการยืนยันตัวตน จะต้องจ่ายเงิน 8 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 300 บาท) ทุกเดือน

“อีลอน มัสก์” จ่อเก็บ “ค่ายืนยันตัวตน” ในทวิตเตอร์ 750 บาท/เดือน

“อีลอน มัสก์” ยุบบอร์ดบริหารทวิตเตอร์ทิ้งทั้งคณะ

“อีลอน มัสก์” คุม “ทวิตเตอร์” ปุ๊บ เชิญผู้บริหารชุดเก่าออกปั๊บ

เจ้าตัวทวีตข้อความว่า “ระบบศักดินาในปัจจุบันของทวิตเตอร์สำหรับผู้ที่มีหรือไม่มีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้านั้นเป็นเรื่องไร้สาระ มอบอำนาจให้ประชาชน! ทวิตเตอร์บลูราคา 8 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน”

นี่เป็นการบอกโดยนัยว่า เขาสามารถมอบเครื่องหมายติ๊กถูกให้กับบัญชีที่สมัครใช้บริการระดับพรีเมียมของทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า “ทวิตเตอร์บลู (Twitter Blue)” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “บลู” ซึ่งเป็นระบบ Subscription (ระบบสมาชิก) ของทวิตเตอร์ เก็บเงินผู้ใช้แลกกับฟีเจอร์พิเศษ เช่น ฟีเจอร์เซฟข้อความทวีตพร้อมแยกหมวดหมู่ หรือฟีเจอร์ Undo ข้อความที่ทวีตไป เป็นต้น

อีลอน มัสก์ เสริมว่า ราคานี้อาจมีการผกผันแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่ปัจจุบันฟีเจอร์บลูนี้เปิดให้ใช้บริการเฉพาะในบางประเทศ เช่น สหรัฐฯ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

เขายังบอกอีกว่า ผู้ที่ซับสไครบ์ฟีเจอร์บลูเวอร์ชันใหม่ของทวิตเตอร์นี้ จะมีสิทธิพิเศษในการตอบกลับ กล่าวถึง และค้นหา ซึ่งเขากล่าวว่า “จำเป็นต่อการกำจัดบัญชีสแปม” นอกจากนี้ ผู้ใช้จะเห็นโฆษณาแค่ครึ่งหนึ่งของคนทั่วไป และสามารถโพสต์วิดีโอและคลิปเสียงขนาดยาวได้

ทั้งนี้ ยังไม่มีการประกาศกำหนดเวลาที่แน่ชัดสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านี้มีรายงาน มัสก์ได้สั่งให้พนักงานเร่งเปิดตัวฟีเจอร์บลูใหม่นี้ภายในวันที่ 7 พ.ย. มิฉะนั้นจะโดนไล่ออก

แผนการใหม่ของมหาเศรษฐีรายนี้จะส่งผลกระทบต่อบัญชีผู้ใช้ที่เดิมได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว 400,000 บัญชี ซึ่งส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่สนับสนุน

เดิมทีระบบการยืนยันตัวตนนี้มีขึ้นเพื่อรับมือปัญหาที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับคนดังที่กังวลเกี่ยวกับการแอบอ้างหรือบัญชีปลอม แต่ในภายหลังได้กลายเป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะมากกว่า

 

เรียบเรียงจาก AFP / The Guardian

ภาพจาก AFP

 

คอนเทนต์แนะนำ
วิจารณ์ยับ หมอไลฟ์สดขณะผ่าตัดคนไข้
ททท.ยกระดับการจัดงานเทศกาล เน้นจำกัดคนเข้า หลังเกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอน
ฝ่ายหนุนประธานาธิบดีบราซิล ชุมนุมค้านผลเลือกตั้ง
ผู้นำเกาหลีใต้สั่งทำแผนคุมฝูงชน-นักวิเคราะห์หวั่นเหตุอิแทวอนฉุด ศก.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ