"กิตติศักดิ์" ข้องใจ"ไอลอว์"รับเงินต่างชาติป่วนไทยหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสมาชิกวุฒิสภายื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตีความการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.)นั้น เป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่

ร้องกกต.สอบ "คณะก้าวหน้า" ตั้งกลุ่มเลียนแบบพรรคการเมือง

“วิญญัติ-พริษฐ์” ชี้ ยุทำรัฐประหารผิดฐานกบฏ-ล้มล้างปกครอง

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. กล่าวยืนยันต่อการเข้าชื่อ ส.ว.จำนวน 48 รายชื่อ เพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตีความการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) นั้นขัดกับรัฐธรรมนูญและควรทำประชามติถามประชาชนก่อน

โดยส่วนตัวติดใจต่อเนื้อหาของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับที่เสนอโดยกลุ่มโครงการอินเตอร์เน็ต เพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์) จำนวน 1 แสนรายชื่อนั้นเป็นไปโดยถูกต้องหรือไม่ เพราะจากข่าวพบว่า ไอลอว์นั้นรับเงินจากต่างชาติ และมีผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่

เมื่อถามว่า การยื่นศาลรัฐธรรมนูญของ ส.ว.จะมีผลทำให้เพิ่มแรงกดดันในการชุมนุมหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวจะต้องไม่ใช้เสรีภาพอย่างเลยเถิด ประชาธิปไตยจะต้องมีขอบเขตจะละเมิดสถาบันไม่ได้ และอยากให้คนไทยหันหน้าเข้ามาเจรจากัน

พร้อมระบุว่าการยื่นศาลเป็นกระบวนการที่สร้างความชัดเจนและรอบคอบต่อกระบวนการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าไม่ใช่การยื้อเวลา แต่เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยกับ ส.ว. ด้วย หากมีผู้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญภายหลัง และศาลตีความว่ามีความผิดก็อาจกระทบต่อสมาชิกรัฐสภาที่ลงมติรับหลักการ

คปส.ยื่นหนังสือถึงนายกฯ-ผบ.ทบ. ปัดเรียกร้องรัฐประหาร

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ