“วิญญัติ” แจ้งความเอาผิด เลขาฯ คปส.ส่งเสริมทำรัฐประหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนของภาคีนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน แจ้งความเอาผิดนายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังแสดงออกในลักษณะยุยงส่งเสริมให้มีการทำรัฐประหาร

คปส.ยื่นหนังสือถึงนายกฯ-ผบ.ทบ. ปัดเรียกร้องรัฐประหาร

เครือข่ายปกป้องสถาบันฯ เตรียมยื่นนายกฯ-ผบ.ทบ. เรียกร้องรัฐประหาร-ชัตดาวน์ประเทศ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี  ทนายความ ตัวแทนของภาคีนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน  นำหลักฐานที่เป็นคลิปวิดีโอ และข้อความจากการโพสต์เฟซบุ๊กของ นายกฤตย์  เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (คปส.) ที่แสดงออกในลักษณะส่งเสริมให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกทำรัฐประหาร ชัตดาวน์ประเทศ 

นายวิญญัติ เผยว่า ที่ผ่านมา นายกฤตย์  เยี่ยมเมธากร แสดงความคิดเห็นโดยใช้ถ้อยคำและข้อความในลักษณะ ให้เปลี่ยนแปลงการยึดอำนาจปกครองประเทศมาโดยตลอด ทั้งการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน รวมถึงการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวหลายครั้ง ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญพุทธศักราช 2560 มาตรา 49 ตนเองจึงรวบรวมหลักฐานและเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน. ดุสิตเพื่อเอาผิดกับ นายกฤตย์ ใน 4 ข้อหา ได้แก่ กระทำผิดด้วยการยุงยงส่งเสริมให้ เป็นกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ประกอบ มาตรา 84  ความผิดฐานยุยงทหารหรือตำรวจให้ละเลยไม่กระทำการตามหน้าที่หรือให้ก่อการกำเริบ ตาม มาตรา 115 ความผิดฐานกระทำให้ปรากฎต่อประชาชนด้วยวาจา อันมิใช่ในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลฯ มาตราม116 (1) และ 4.ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายวิญญัติ ระบุว่า หลังจากการแจ้งความกล่าวโทษวันนี้แล้ว อีกภายใน 7 วัน หากไม่มีการออกหมายเรียกให้นายกฤตย์มารับทราบข้อกล่าวหา ตนเองจะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง แล้วจะไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย พร้อมมองว่า พยานหลักฐานเอาผิดค่อนข้างชัดเจน เพราะมีการนำเสนอต่อสาธารณะชน จึงน่าจะสามารถเอาผิดได้

“เทพไท” เตือน รัฐประหาร ผิดกฎหมาย มีโทษประหารชีวิต

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ