“ธนาธร” ถูกล้อมรถ ขณะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงนายกอบจ.เมืองคอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายธนาธร ลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชเพื่อประชุมวางแผนเลือกตั้งอบจ.และลงพื้นที่หาเสียง ปรากฎว่า มีกลุ่มคนใส่เสื้อเหลืองปิดล้อมรถ

“คณะก้าวหน้า” เปิดตัว 41 ผู้สมัครนายกอบจ. ชู เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มต้นได้ที่บ้านเรา

ช่วงนี้จะเห็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าเดินสายช่วยสมาชิกหาเสียงเลือกตั้งอบจ.ตามที่ต่างๆ วันนี้ก็เช่นกัน นายธนาธรลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อประชุมวางแผนเลือกตั้งอบจ.และลงพื้นที่หาเสียง ปรากฎว่า มีกลุ่มคนใส่เสื้อเหลืองปิดล้อมรถ ขณะที่สถานที่ต่างๆที่ตามกำหนดการนายธนาธรจะเดินทางไป กลับไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่และบางแห่งประกาศปิดให้บริการ

กลุ่มคนเสื้อเหลือง จำนวนหนึ่ง เข้าปิดล้อมรถทุกคันที่ออกจากโรงแรมราวดี ริมถนนอ้อมค่าย หมู่ 5 ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เสร็จสิ้นประชุมกับแกนนำคณะก้าวหน้าและผู้สมัครนายก อบจ.ในภาคใต้ เพื่อวางแผนสู้ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราช นายธนาธร ได้เดินออกจากห้องประชุมโรงแรมราวดี พร้อมคณะ รีบเดินออกจากห้องประชุมเดินไปขึ้นรถด้านหลังโรงแรม
กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศต้องการพบตัวนายธนาธร และตะโกนด่า โจมตีนายธนาธร และได้ตรวจสอบรถที่ออกจากโรงแรมราวดีทุกคัน รถทุกคนต้องเปิดลดกระจกลงมาเพื่อตรวจสอบว่า นายธนาธรนั่งอยู่ในรถหรือไม่ ด้วยบรรยากาศเคร่งเครียด

ขณะที่มีรถยนต์กระบะคันหนึ่งยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน สี่ประตู แล่นออกมาจากโรงแรมติดฟิล์มมืดดำทึบ คนขับไม่ยอมลดกระจกลงมา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจพยายามตะโกนให้รถคันดังกล่าวลดกระจกลงเพื่อดูว่านายธนาธรนั่งอยู่ในรถหรือไม่ แต่คนขับไม่ยอมลดกระจกพยายามขับฝ่ากลุ่มผู้ชุมนุมทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามขวาง และเอารถจักรยานยนต์มาจอดขวาง จึงถูกกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ามาดึงกลุ่มผู้ชุมนุมออกจนเกิดการชุลมุนอยู่นานหลายนาที ในที่สุดรถคันดังกล่าวก็ฝ่ากลุ่มผู้ชุมนุมออกไปได้

ตามกำหนดการเดิมนายธนาธร จะต้องเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตไสใหญ่ อำเภอทุ่งสง เพื่อพบกับกลุ่มนักศึกษา ปรากฏว่าผู้บริหารมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย

ส่วนกำหนดการเดิม ในเวลา 18.00 น.นายธนาธรจะไปพบกับกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ร้าน โรตีโกบัง ปรากฎว่าทางร้านได้ประกาศปิดบริการ 3 วัน โดยเจ้าของร้านได้

โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าร้านเชื่อมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เปิดร้านเพื่อทำมาหากิน ไม่ใช่สถานที่พบปะทางการเมือง และจะมาเปิดบริการอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน

เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่ทราบกำหนดการว่านายธนาธรจะลงพื้นที่ใดอีกในจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองประกาศว่า หากนายธนาธรไปหาเสียงวันไหน ที่ไหน ในภาคใต้ ก็จะเดินทางไปขับไล่ทุกพื้นที่

ขณะที่นายธนาธรได้โพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า คนที่ชูป้ายไล่ล่าเขาและคณะก้าวหน้าในตอนนี้ ลองถามตัวเองให้ดีว่ากำลังตกหลุมพรางเดิมๆ อยู่หรือไม่ พร้อมย้ำว่าไม่ได้อยู่ในรถคนที่ถูกล้อม

โดยนายธนาธรใช้ำว่า หลุมพรางคือการสร้าง “ฝันร้าย” ขึ้นมา ให้กลัวและไม่กล้าลืมตาตื่นขึ้นมามองหาอนาคตและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ถูกขาหลอกให้เเชื่อว่า อนาคตข้างหน้าเป็นเรื่องน่ากลัว คนที่จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องเป็นพวกล้มเจ้า พลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน

และยังพูดถึงการทุจริตในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กินหัวคิว เอื้อประโยชน์พวกพ้อง เป็นการเมืองท้องถิ่นคือการเมืองมาเฟีย การเมืองแบบบ้านใหญ่ แต่คนกลับยอมจมปลักอยู่กับสิ่งเหล่านี้ เมื่อไม่กล้าเปลี่ยน ก็ต้องจำยอมอยู่กับความชั่วร้ายเดิมๆ

คณะก้าวหน้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ยึดโมเดลอนาคตใหม่

 

 

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ