"เราก็รู้อยู่เต็มอก.." ความในใจ "ธนาธร" ถึงคนที่ไล่ล่า ด่าทอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ในนามพรรคก้าวหน้า แล้วกลับโดนขับไล่ ล้อมรถ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เผยความในใจ

จากกรณีที่วานนี้ "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้าเดินสายช่วยสมาชิกหาเสียงเลือกตั้งอบจ. ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อประชุมวางแผนเลือกตั้งอบจ.และลงพื้นที่หาเสียง ปรากฏว่า มีกลุ่มคนใส่เสื้อเหลืองปิดล้อมรถ ขณะที่สถานที่ต่างๆที่ตามกำหนดการนายธนาธรจะเดินทางไป กลับไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่และบางแห่งประกาศปิดให้บริการ 

“ธนาธร” ถูกล้อมรถ ขณะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงนายกอบจ.เมืองคอน

เจ้าของรถเดินหน้าฟ้อง หลังถูกคนเสื้อเหลืองล้อมรถ ยันด้านในรถไม่มี “ธนาธร”

ล่าสุดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ใจความว่า

[ อำนาจแห่งฝันร้าย ]

“ธนาธรล้มเจ้า อย่าไปเลือกมัน”  “ไสหัวไปอยู่ที่อื่นไป”  “ไอ้พวกหนักแผ่นดิน”  “พวกสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย”   “ไอ้คนเนรคุณแผ่นดิน” ฯลฯ

คนที่ชูป้ายไล่ล่าผมและคณะก้าวหน้าในตอนนี้ ลองถามตัวเองให้ดีว่าคุณกำลังตกหลุมพรางเดิมๆ อยู่หรือไม่?

หลุมพรางที่ว่านั้นคืออะไร? ก็คือการสร้าง “ฝันร้าย” ขึ้นมา ให้พวกเรากลัวและไม่กล้าลืมตาตื่นขึ้นมามองหาอนาคตและความเป็นไปได้ใหม่ๆ

"เรารู้ดีอยู่เต็มอกว่าผู้บริหารท้องถิ่นจำนวนไม่น้อยมีพฤติกรรมกินหัวคิว เอื้อประโยชน์พวกพ้อง เรารู้ดีอยู่เต็มอกว่าการเมืองท้องถิ่นคือการเมืองมาเฟีย การเมืองบ้านใหญ่ การเมืองเรื่องการกอบโกยผลประโยชน์โดยไม่สนใจประชาชนเลยว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร เด็กจำนวนมากยังต้องฝากชีวิตไว้กับอาหารกลางวันที่ไม่มีคุณภาพของโรงเรียนไปแบบนี้อีกนานแค่ไหน เมื่อไหร่เราจะมีทางเท้าดีๆ ถนนไม่พัง เมื่อไหร่เราจะมีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีพอ เมื่อไหร่ท้องถิ่นเราจะมีงานที่มีคุณภาพ เมื่อไหร่เราจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"

 แต่เรากลับยอมจมปลักอยู่กับความชั่วร้ายเหล่านี้ เพราะพวกเขาหลอกให้เราเชื่อว่า อนาคตข้างหน้าเป็นเรื่องน่ากลัว คนที่จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องเป็นพวกล้มเจ้า พลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินในเมื่อไม่กล้าเปลี่ยน ก็เท่ากับเราต้องจำยอมอยู่กับความชั่วร้ายเดิมๆ

แล้วคุณลองคิดดูดีๆ ว่าใครยังได้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้อยู่?  

สิ่งที่เป็นภัยต่อพวกเรามากที่สุด ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเจอเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา แต่คือ “ฝันร้าย” ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกหลอนเราไม่จบไม่สิ้น" ความในใจ "ธนาธร"

คณะก้าวหน้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ยึดโมเดลอนาคตใหม่

“คณะก้าวหน้า” เปิดตัว 41 ผู้สมัครนายกอบจ. ชู เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มต้นได้ที่บ้านเรา

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ