นายกฯ ประชุมอาเซียนฯ ดันประเด็นสร้างอนาคตหลังยุคโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 37 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งผลักดันประเด็น การสร้างอนาคตหลังยุคโควิด และสร้างบรรยากาศความร่วมมือในภูมิภาค

หุ้นไทยวันนี้ (12 พ.ย.63)ปิดการซื้อขายช่วงบ่าย ลดลง 9.03 จุด ปิดที่ 1,336.31 จุด

อากาศวันนี้! ไทยตอนบนหนาวลมแรง กทม.อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศา

การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมระดับผู้นำครั้งสุดท้ายของปี 2563 ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของเวียดนาม โดยจะมีผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนจากทั้ง 10 ประเทศ และเลขาธิการอาเซียนเข้าร่วม ตลอดจนผู้นำของคู่เจรจาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย อินเดีย และรัสเซีย รวมทั้งเลขาธิการสหประชาชาติ กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ และประธานธนาคารโลก

โดยพล.อ.ประยุุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมในกรอบอาเซียน 14 รายการ และการประชุมในกรอบแม่โขง 2 รายการ โดยประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะหยิบยกและผลักดันประเด็น การรับมือกับการแพร่ระบาดและผลกระทบของโควิด-19  การสร้างอนาคตที่เข้มแข็งและยั่งยืนในยุคหลังโควิด-19 การส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจและการสร้างบรรยากาศความร่วมมือในภูมิภาค

ส่วนการร่วมประชุมกับคู่เจรจาในกรอบต่าง ๆ จะมีการย้ำถึงความสำคัญของกลไกต่าง ๆ ที่อาเซียนมีบทบาทนำ เพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกัน และมุ่งหวังว่าจะมีผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ตลอดจนไทยพร้อมจะร่วมมือกับอาเซียน และคู่เจรจาของอาเซียนในการรับมือกับโควิด-19 และสนับสนุนข้อริเริ่มที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกัน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ