“ชวน”จ่อใช้บัตรสี แยกเสียง ส.ว. ลงมติ ร่างแก้ไข รธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงมติ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 7 ฉบับ วันที่ 17-18 พฤศจิกายน ที่สมาชิกรัฐสภากว่า 700 คน ต้องออกเสียงด้วยวาจา เกิดข้อกังวลว่าเมื่อออกเสียงตามลำดับตัวอักษร เสร็จสิ้นแล้ว จะเกิดความล่าช้าในการคัดแยกเสียง ส.ว. ขณะที่ ประธานรัฐสภา เตรียมทำบัตรสีให้เจ้าหน้าที่ใช้คัดแยก เพื่อตรวจนับเสียง ส.ว. ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่ละฉบับ เพื่อความรวดเร็ว

“ก้าวไกล” จี้ พรรคร่วมรัฐบาล คว่ำญัตติ “ไพบูลย์”

รังสิมันต์ ถามส.ว.ไม่อยากแก้รธน. เพราะหวงอำนาจใช่หรือไม่

ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ 12 พ.ย.  นายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานรัฐสภาชี้แจงถึงการจัดทำบัตรพิเศษ ในการโหวตรับหลักการร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 7 ฉบับ ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้ ว่า ตามรัฐธรรมนูญ ต้องมีเสียง ส.ว. สนับสนุนไม่น้อยกว่า 84 เสียง จึงต้องให้เจ้าหน้าที่หาวิธีเพื่อความรวดเร็วในการตรวจนับจำนวนวุฒิสมาชิก

พร้อมยืนยันว่าญัตติของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และคณะ ที่ขอมติรัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉับ ร่างแก้ไขมาตรา 256 ทั้ง 3 ฉบับ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และร่าง พ.ร.บ.ประชามติ ของคณะรัฐมนตรี จะยังไม่เข้าที่ประชุมรัฐสภาในสัปดาห์หน้า

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ เป็นการพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการเข้าร่วมความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้า สำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ CPTPP ที่พิจารณาเสร็จแล้ว

จากนั้นจะเป็นการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่.... พ.ศ. ซึ่งเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมคุณสมบัติ และการสรรหา กรรมการ กสทช.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ