ผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่ รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมวันนี้ต้องจับตา เพราะมีกลุ่มผู้ชุมนุมถึง 3 กลุ่ม ที่เป็นเครือข่ายของ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร นัดชุมนุมรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถนนราชดำเนิน ซึ่งตลอดช่วงเช้ามีคนทยอยเดินทางมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยต่อเนื่อง

ตร.ระดมกำลัง 34 กองร้อย เตรียมรับมือ ม็อบ 14 พฤศจิกา

แม้ว่ากำหนดการชุมนุมจะเริ่มช่วง 14.00 น. เป็นต้นไป แต่ผู้ชุมนุม ก็เริ่มทยอยมารวมตัวกันที่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง แล้วตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา และจับจองพื้นที่เพื่อร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มการ์ดก็ตั้งจุดบริการร่วมแล้ว

จุดหน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นอีก 1 จุด ที่จะมีการนัดชุมนุม โดยวันนี้จะมีความเคลื่อนไหว ตั้งแต่เวลา 14.00 น.

โดยบริเวณทางเท้ารอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งร้านแมคโดนัลด์ มีผู้ชุมนุมทยอยเดอนทางมาตั้งแต่ช่วงสาย เช่นเดียวกับกลุ่มการ์ด ที่มาตั้งเต็นท์อำนวยการร่วม อยู่ภายในซอยข้างร้านแมคโดนัลตั้งแต่เมื่อคืน รวมถึงร้านค้าก็เริ่มมาจับจองพื้นที่แล้ว

สำหรับการชุมนุมวันนี้มี 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มนักเรียนเลวที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจะมีการเดินขบวนไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มผู้หญิงปลดแอก นัดรวมกลุ่มกันบริเวณแยกคอกวัว ขณะที่กลุ่ม MOB FEST ที่นัดจัดกิจกรรม จะเชิญคณะรัฐมนตรี ส.ว. และ ส.ส. มาร่วมรับฟังปัญหาของผู้ชุมนุมด้วย

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลัง 34 กองร้อย ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ซึ่งชุดแรก จะดูแล ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ พระลานพระราชวังดุสิต ถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุดที่ 2 จะดูแล พื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และโดยรอบไปจนถึง พื้นที่สนามหลวง และชุดที่ 3 เป็นชุดแก้ปัญหากรณีผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวไปยังพื้นที่อื่นๆ และมีเจ้าหน้าที่ทยอยมาถ่ายรูปและเก็บข้อมูลตลอดเวลา

ตร.ซ้อมปิดแยกคอกวัว รับม็อบวันนี้ วางลวดหนาม-รั้วสังกะสี-รถเมล์ติดแอร์

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ