หลายกลุ่มนัดชุมนุม ล้อมรัฐสภา แก้-ไม่แก้รัฐธรรมนูญ 17 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การเมืองไทยอาทิตย์นี้ ที่น่าจับตาคือวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณารายงานของ กรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนรับหลักการ ทั้ง 6 ฉบับ และวาระพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เสนอโดยไอลอว์

หมอวรงค์ นัด ไทยภักดี รวมตัวค้านแก้รธน. วันเดียวกับราษฎร

นัดชุมนุมใหญ่ 17 พ.ย.นี้ ล้อมสภาฯ ทั้งบก-น้ำ-อากาศ

สถานการณ์การเมืองไทยอาทิตย์นี้ ที่น่าจับตาคือวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณารายงานของ กรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนรับหลักการ ทั้ง 6 ฉบับ และวาระพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เสนอโดยไอลอว์ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม หลายกลุ่ม นัดชุมนุมล้อมรัฐสภา โดยเฉพาะกลุ่มคณะราษฎร ที่ประกาศว่าจะชุมนุมจนกว่าจะมีการพิจารณาร่างแก้ไขฯ ฉบับไอลอว์เสร็จสิ้น

“สมชาย” ลั่น ตั้งกมธ. ดึงฟืนออกจากไฟ ลดขัดแย้งการเมือง

เป็นการประกาศ ระหว่าง ที่ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ได้แก่ นาย ภาณุพงศ์ จาดนอก นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัย ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า แนวร่วามตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ที่จัดขึ้นบริเวณ สวนสุขภาพอ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในแคมเปญ “ต้อนรับไมค์กลับบ้าน”

ซึ่งประเด็นหลัก ยังอยู่ที่การยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง คือ ให้ พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี การแก้ไขรัฐธรรมนูญและปฏิรูปสถาบัน

โดย นางสาวปนัสยา ระบุด้วยว่า วันพรุ่งนี้ กลุ่มคณะราษฎร จะชุมนุมตั้งแต่เวลาเวลา 15.00 น. และจะอยู่ยาวจนกว่าจะพิจารณาเสร็จสิ้น ไม่เสร็จ ไม่เลิก

โดยเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก ระบุ การปักหลักชุมนุมครั้งนี้ จะทำทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุม วันนี้ก็มีการนัดแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ผูกป้ายข้อความขับไล่รัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทีมข่าว PPTV อยู่ในพื้นที่ และจะรายงานความเคลื่อนไหวให้ทราบต่อไป

เช่นเดียวกับ กลุ่มไทยภักดี ที่นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.และหัวหน้ากลุ่มไทยภักดี ที่ประกาศนัดรวมตัวเหมือนกัน ที่หน้ารัฐสภา วันที่ 17 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งวันนี้ มีการแถลงข่าวเรื่องการชุมนุมของกลุ่มไทยภักดีด้วย มีความคืบหน้า โดยทีมข่าว PPTV เกาะอยู่ในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

"อภิสิทธิ์" จี้ "ประยุทธ์" ส่งสัญญาณให้ ส.ว.ผ่าน 7 ร่างแก้ไข รธน.ลดขัดแย้ง

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ