เปิดใจ "คชโยธี" จุดยืนในฐานะเยาวชนช่วยชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวมีโอกาสได้ไปพูดคุยกับคชโยธี เฉียบแหลม ผู้ก่อตั้งกลุ่มเยาวชนช่วยชาติ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่บ้านพักของเขาย่านบางแค

“คชโยธี” ประกาศ 5 จุดยืน สาปแช่งคนหมิ่นเบื้องสูง ลั่นพร้อมปกป้องสถาบัน

“คชโยธี” เผย สาเหตุพูดเผด็จการจงเจริญ เพราะระบอบนี้ไม่มีจริง

บ้านของคชโยธีเป็นบ้านไม้ ตั้งอยู่ในชุมชนริมน้ำ เขาอาศัยอยู่กับย่า ผู้ที่เลี้ยงดูคชโยธีมาตั้งแต่เด็กๆและน้องสาววัยขวบกว่า คชโยธีไม่อนุญาตให้ทีมข่าวบันทึกภาพย่าและน้องสาวด้วยเหตุผลว่าต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวของทั้ง 2 คน

คชโยธี ให้ทีมข่าวไปสัมภาษณ์ในห้องนอนของเขา ภายในห้องมีเตียงขนาด 5 ฟุตตั้งอยู่ บนเตียงมีฟูกสีขมุกขมัวที่ไม่ได้ปูผ้าปูที่นอน บนหัวเตียงและผนังห้องมีพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 แขวนอยู่

ตอนนี้คชโยธีเรียนอยู่ในระบบการศึกษานอกโรงเรียน ทำให้เขาใช้เวลาแทบจะทั้งวันภายในห้องแห่งนี้

เด็กหนุ่มวัย 15  ปีรายนี้ บอกกับทีมข่าวว่าเขาเพิ่งเริ่มสนใจการเมืองไม่นาน หลังเห็นข่าวของกลุ่มเยาวชนปลดแอก การชุมนุมและข้อเรียกร้องของพวกเขาผ่านทางทีวี จึงตัดสินใจออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

ทีมข่าวสอบถามถึงสำหรับข้อสงสัยของผู้คนในสังคม ว่าการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันที่อายุที่ยังน้อยมากของคชโยธีนั้น เขาเป็นเครื่องมือของผู้ใหญ่บางคนที่มีจุดยืนทางการเมืองที่แตกต่างจากคณะราษฎรหรือไม่ คชโยธี ปฏิเสธ 

โทรศัพท์มือถือของคชโยธีติดตัวเขาตลอดการสัมภาษณ์ อุปกรณ์หลักที่เขาบอกว่าใช้ทำทุกอย่างในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่หาข้อมูลเรื่องต่างๆ สื่อสารกับคนอื่นๆ พิมพ์หนังสือแถลงการณ์ อัด FB Live ไปจนถึงเล่นเกม Sniper เกมๆเดียวที่เขาเล่นในเวลาที่ต้องการผ่อนคลาย

เขาไม่มีหนังสือเล่มโปรด เพราะไม่ค่อยได้อ่านหนังสือ ยกเว้นหนังสือพิมพ์ ไม่มีอาหารจานโปรด ไม่มีศิลปินที่ชื่นชอบ ไม่มีนักการเมืองในดวงใจ และยังไม่รู้ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ