แจกกระสุนยางแล้ว! ตร.ประกาศยกระดับ สกัดม็อบ17พฤศจิกา ล้อมรัฐสภา ขว้างแก๊สน้ำตาสลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศหน้ารัฐสภาตึงเครียด ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสกัดม็อบทุกทาง หน้าสภาฯชุกควบคุมฝูงชุม

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่บริเวณแยกเกียกกาย ขณะที่ผู้ชุมนุมราษฎร เดินขบวน พยายามเข้าประชิดฝ่าแนวกั้นของตำรวจ เข้ารัฐสภาฯ ตำรวจประกาศให้ถอยร่นและฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

ชุลมุน! ตร.ฉีดน้ำสกัดม็อบ 17 พฤศจิกา หลังพยายามรื้อลวดหีบเพลงหน้าสภา

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรัฐสภา ม็อบหลายกลุ่มชุมนุม 17-18 พ.ย.

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมปาพลุควัน ใส่ตำรวจ โดยเวลา 15.24 น.ตำรวจได้ขว้างแก๊สน้ำตา เข้าใส่เพื่อสกัดผู้ชุมนุม 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า ประกาศให้พื้นที่รอบรัฐสภารัศมี 50 เมตร เป็นพื้นที่ห้ามชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมฝ่าฝืน พยายามฝ่าแนวกั้น ตำรวจต้องยกระดับการคุมพื้นที่จากน้ำเป็นแก๊สน้ำตาแล้ว

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภาฯ  รายงานเมื่อ 15.10 น. ว่า บรรยากาศล่าสุด หน้าอาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจกกระสุนยางเตรียมยกระดับมาตรการควบคุมฝูงชนตามสถานการณ์แล้ว หลังผู้ชุมนุมขอขยับพื้นที่ใกล้รัฐสภา 50เมตร

ขณะที่อีกด้านสถานการณ์ชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภามีความตึงเครียดมากขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มการ์ดม็อบราษฏรจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นแนวหน้าได้รวมตัวกันเพื่อรื้อลวดหนามและแท่นปูนที่ตั้งขวางออก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถน้ำแรงดันสูงฉีดใส่การ์ดผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ตอนแรกเป็นน้ำเปล่า แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ประกาศให้ใช้น้ำผสมแก๊สน้ำตาฉีดใส่การ์ด และแก๊สน้ำตาชนิดขว้าง

ส่วนเวลาตำรวจอีกชุดตั้งแถวพร้อมโล่และกระบอง ส่วนการ์ดผู้ชุมนุมไม่ยอมถอย ได้พากันใช้ถุงสี พลุควัน และก้อนหินปากเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้นในพื้นที่

15.30น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแม้ตำรวจจะฉีดน้ำ แก๊สน้ำตา สลายการชุมนุมและผู้ชุมนุมจำนวนมาก ยังประชิดแนวแบริเออร์ และรั้วลวดหนามที่ตำรวจกั้นขวางไว้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ