"หมอวรงค์" ออกแถลงการณ์ ม็อบราษฎรยั่วยุ เริ่มก่อน ทำให้ "ม็อบเสื้อเหลือง" ต้องปะทะ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี เผยแพร่แถลงการณ์กลุ่มไทยภักดี ต่อกรณีเหตุปะทะของ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม

จากเหตุวุ่นวายปะทะกันของมวลชนเสื้อเหลืองกลุุ่มไทยภักดี และผู้ชุมนุมราษฎร ที่แยกเกียกกาย รัฐสภา ในการชุมนุมเมื่อ 17พฤศจิกายน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี เผยแพร่แถลงการณ์กลุ่มไทยภักดี ผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom

ด่วน! กลุ่มราษฎร ปะทะ “ไทยภักดี” ผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของใส่กัน

“หมอวรงค์” ซัด ชุมนุมราษฎรเสี่ยงรุนแรง เพราะวัยรุ่นคึกคะนอง

"ตามที่กลุ่มไทยภักดี ได้มีการจัดชุมนุมเพื่อคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยตั้งส.ส.ร. ทั้งสามฉบับ โดยมีพี่น้องประชาชนใส่เสื้อเหลืองมาร่วมสนับสนุนจำนวนมาก

หลังจากที่ทางกลุ่มไทยภักดี ได้ยื่นหนังสือคัดค้าน ผ่านท่านรองประธานวุฒิสภา ทางคณะได้เดินทางต่อไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นคัดค้านผ่านท่านอัยการสูงสุดตามมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ ในช่วงเวลาดังกล่าว ยังมีมวลชนใส่เสื้อเหลืองเดินทางมาร่วมสมทบ ซึ่งเป็นช่วงใกล้เวลารอยต่อที่ทางกลุ่ม ได้วางแผนให้ยุติการชุมนุม ในเวลาประมาณบ่ายสองโมง

แต่เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมาก ที่เพิ่งเดินทางจากต่างจังหวัดมาถึง จึงยังไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้ แต่ก็ยังคงอยู่ในพื้นที่นอกเขตที่ทางเจ้าหน้าที่กำหนด

เมื่อเวลาล่วงเลยทำให้ ประชาชนที่ใส่เสื้อเหลืองถูกขนาบจาก มวลชนของกลุ่มราษฎร และเจ้าหน้าที่

นำไปสู่การเผชิญหน้า และมีการยั่วยุจากมวลชนราษฎร มีการเริ่มต้นขว้างปาจากมวลชนคณะราษฎรก่อน จนนำไปสู่การขว้างปาทั้งสองฝ่าย แต่เหตุการณ์ยุติลงด้วยดี เมื่อมีการเจรจากัน

ทางกลุ่มไทยภักดี ขอยืนยันถึงความตั้งใจ ที่ไม่ต้องการมีปัญหา และต้องการความสงบ ในทางตรงข้าม การกระทำของคณะราษฎร ล้วนมีพฤติกรรมยั่วยุเพื่อให้เกิดความรุนแรง รวมทั้งจาบจ้วงสถาบันอย่างตั้งใจ

จากการตรวจสอบล่าสุด พี่น้องประชาชนเสื้อเหลือง ได้อดทนอดกลั้น หลีกเลี่ยงความรุนแรง ได้ออกจากพื้นที่หมดแล้ว และต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ที่ห่วงใย

ด้วยจิตคารวะ

กลุ่มไทยภักดี

17 พ.ย.2563 เวลา 20.00 น"

ด่วน! กลุ่มผู้ชุมนุม ที่แยกเกียกกาย ปะทะกันอีกรอบมีคนเจ็บ เสียงปืนดัง

"ส.ส.รังสิมันต์" โพสต์ เจอไอซ์ อุปกรณ์เสพ ในรถตำรวจ หลังปะทะผู้ชุมนุม ด้านตร.แชร์ว่อนรถราชการยับเยิน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ