“ประวิตร” เสียใจ 2 ม็อบปะทะกัน วอนอย่าใช้อารมณ์-ชุมนุมสันติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การณีเหตุการณ์สลายการชุมนุม และเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่าย ที่บริเวณแยกเกียกกายและถนนทหาร “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจกับผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายอย่าใช้อารมณ์ และชุมนุมอย่างสันติ

รองผบช.น. แจงเหตุใช้แก๊สน้ำตา ยันไม่ได้ใช้กระสุนจริง - สั่งสอบไอซ์ในรถตู้ สน.บุคคโล

เจ็บ​ 55​ ​คน ถูกยิง 6 คน ​เหตุปะทะ​ สลายการชุมนุม​ "ม็อบล้อมสภา" ​

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มราษฎรและกลุ่มเสื้อเหลือง บริเวณแยกเกียกกาย จนทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 ราย รวมถึงการที่มีกลุ่มไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธ ว่าเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ชุมนุมฝ่ายใดก็ตาม อยากให้เป็นการชุมนุมโดยสันติ พร้อมขอให้ทุกกลุ่มลดการใช้อารมณ์ลง  เพราะส่วนตัวยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่าย เพราะความเห็นต่างมีได้ทุกคน แต่ไม่อยากให้ใช้อารมณ์ อยากให้ชุมนุมอย่างสันติ

ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด เจ้าหน้าที่จึงไม่รีบเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ระหว่างที่ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน พล.อ.ประวิตร เชื่อว่าสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง คงเพราะมีหลายฝ่าย และอยู่กระจายหลายจุด รวมถึงไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุขึ้นตอนไหน ส่วนการที่กลุ่มราษฎร ประกาศชุมนุมใหญ่ที่แยกราชประสงค์เย็นนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าอยากให้ชุมนุมโดยสันติ

นอกจากนี้ยังมีท่าทีจาก พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ปฎิเสธตอบคำถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตอบเพียงสั้น ๆ ว่าเป็นเรื่องของตำรวจ ก่อนจะเดินเข้าร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ตึกสันติไมตรี ทันที

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ