“ปิยรัฐ” ลั่น ตร.สลายชุมนุมแยกเกียกกาย รุนแรงสุด ไม่ใช่ประนีประนอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสลายการชุมนุมที่แยกเกียกกายเมื่อวานนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน เหตุการณ์นี้ “โตโต้ ปิยรัฐ” มองว่าการสลายชุมนุมของเจ้าหน้าที่รัฐไม่ใช่การประนีประนอมเหมือนที่บอกไว้ เป็นการใช้ความรุนแรงกับประชาชน

เจ็บ​ 55​ ​คน ถูกยิง 6 คน ​เหตุปะทะ​ สลายการชุมนุม​ "ม็อบล้อมสภา" ​

รองผบช.น. แจงเหตุใช้แก๊สน้ำตา ยันไม่ได้ใช้กระสุนจริง - สั่งสอบไอซ์ในรถตู้ สน.บุคคโล

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยรัฐ จงเทพ ผู้อำนวยการกลุ่ม WE Volunteer ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว PPTV ะบุว่าเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (17พ.ย.63) ถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่สุดที่เจ้าหน้าที่รัฐได้เลือกใช้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และมองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐไม่ใช่การประนีประนอมเหมือนที่บอกไว้ ซึ่งการสลายชุมนุมโดยใช้ความรุนแรงแบบนี้มีแต่จะทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเพิ่มมากขึ้นและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนในวันนี้จะมีการทำกิจกรรมที่แยกราชประสงค์ แนวทางสำหรับการชุมนุมในวันนี้อยากให้ ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมเตรียมอุปกรณ์ป้องกันมาจากบ้าน รวมถึงยาสามัญประจำบ้านที่อาจจำเป็นต้องใช้มาด้วย เพื่อรับมือในกรณีที่มีการสลายชุมนุม]

สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้การ์ดอาสาของกลุ่มตนได้รับบาดเจ็บเกือบ 30 คน  บางรายหัวแตกจากการหลบแก๊สน้ำตา บางรายมีอาการแพ้จนผื่นขึ้นใบหน้าและลำคอ และบางรายบาดเจ็บจากการถูกกระสุนยาง โดยขณะนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบางส่วนยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และบางส่วนกลับไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว

ส่วนที่เกิดการปะทะกันระหว่างนักเรียนอาชีวะกับกลุ่มเสื้อเหลือง ตนยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ชุลมุน ทราบว่ามีการปะทะกัน แต่เป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าฝ่ายไหนเริ่มก่อน และไม่ทราบว่ามีมือที่สามจงใจเข้ามาสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความแตกแยกหรือไม่

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นายปิยรัฐยอมรับว่า เหนื่อยและล้า แต่จะไม่ท้อและไม่ถอยแน่นอน ยืนยันที่จะเดินหน้าต่อไป แต่ส่วนตัวมองว่าการขับเคลื่อนการชุมนุมในครั้งต่อไปตนอยากเสนอให้ใช้วิธีแจ้งแบบเร่งด่วนกะทันหันอย่างที่เคยทำเมื่อครั้งที่ผ่านมา และจะเน้นการชุมนุมแบบรวดเร็ว รวมกลุ่มเร็วและแยกย้ายกลับอย่างรวดเร็วเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ