“บิ๊กป้อม” คาด จนท.ดูแลไม่ทั่วถึง เหตุ 2 ม็อบปะทะกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุความรุนแรงจากการปะทะกัน ระหว่าง กลุ่มราษฎร และ กลุ่มเสื้อสีเหลือง จนส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน บริเวณแยกเกียกกาย ซึ่งจุดดังกล่าวเดิมทีเป็นแนวกั้นของตำรวจ ทำให้เกิดคำถามจากหลายฝ่ายว่า เหตุใดตำรวจถึงไม่เข้ามาควบคุมสถานการณ์ ประเด็นนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึงเพราะมีหลายฝ่าย

หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต ตร.ปล่อยผู้ชุมนุม 2 กลุ่มปะทะกัน

“ประวิตร” เสียใจ 2 ม็อบปะทะกัน วอนอย่าใช้อารมณ์-ชุมนุมสันติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามถึงสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ไม่เข้าไปควบคุมสถานการณ์ในช่วงที่กลุ่มราษฎรและกลุ่มสวมเสื้อสีเหลือเผชิญหน้ากัน เพราะเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง เนื่องจากมีหลายฝ่าย และอยู่กระจายหลายจุด รวมถึงไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุขึ้นตอนไหน จึงไม่ได้เข้าไปควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น

พร้อมยอมรับว่า มีความกังวลเรื่องการเผชิญหน้าของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายเช่นกัน จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด และไม่อยากให้มีการใช้อาวุธ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมทุกฝ่ายชุมนุมอย่างสันติ และลดการใช้อารมณ์

ส่วนการที่กลุ่มราษฎร ประกาศชุมนุมใหญ่ที่แยกราชประสงค์เย็นนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ย้ำว่าให้ชุมนุมโดยสันติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ