ด่วน! นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ สถานการณ์ชุมนุมทวีความรุนแรง ประกาศใช้มาตรการเข้มข้น กม.ทุกข้อที่มี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยแพร่ แถลงการณ์นายกรัฐมนตรี ลงวัน 19  พฤศจิกายน 2563

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยแพร่ แถลงการณ์นายกรัฐมนตรี ลงวัน 19  พฤศจิกายน 2563

รัฐสภาฯ ลงมติรับ 2 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนร่างไอลอร์ ถูกตีตก

ใจความว่า "จากสถานการณ์กรชุมนุมในห้วงที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลและทุกฝ่ายกำลังร่วมกันหาทางออกโดยสงบและสันติ บนพื้นฐานของกระบวนการตามกฎหมาย และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีท่าทีที่จะบรรเทาลง แม้รัฐบาลได้แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา โดยหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ใช้ความพยายามปฏิบัติหน้าที่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งติดตาม และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ดำเนินการต่าง ๆ ตามหลักสากลด้วยความระมัดระวัง โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรักษาบรรยากาศของความรักความสามัคคี ปรองดองของทุกคนในชาติ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของบ้านเมือง และประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเป็นสำคัญ

ปัจจุบันสถานการณ์ยังคงไม่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีนัก และมีแนวโน้มจะพัฒนาไปสู่ความขัดแย้ง นำไปสู่ความรุนแรงมากยิ่งขึ้น หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปอาจเกิดความเสียหายต่อ
ประเทศชาติ และสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง รวมทั้งความสงบสุขปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ ประชาชนโดยทั่วไป

รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคงจึงจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติ โดยจะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่ ดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่กระทำความผิด ฝ่าฝืนกฎหมาย เพิกเฉยต่อการเคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น โดยจะดำเนินคดีต่าง ๆ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ที่สอดคล้องกับหลักการสากล

จึงขอแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ยุติชุมนุมแล้ว นัดรวมพลอีกครั้ง 25 พ.ย.

นายกฯออกแถลงการณ์ ประเทศอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายมากจากโควิด วอนอย่าชุมนุม เป็นชนวนหายนะ!

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ