"ชวน"มอบ"ราเมศ"ฟ้องคนโพสต์หมิ่นประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชวน หลีกภัย มอบอำนาจให้ทนายความฟ้องคนหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังพบมีผู้โพสต์ข้อความบิดเบือนข้อเท็จจริง กล่าวหาให้เข้าใจว่าเป็นคนสั่งให้ทำร้ายประชาชนหน้าอาคารรัฐสภา

ด่วน! สภาน.ศ.ธรรมศาสตร์ แถลงการณ์ ถึงรัฐบาล​ และ​ ตำรวจ

ตร. คาดมือยิงแยกเกียกกาย เป็นการ์ดกลุ่มราษฎร

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา แถลงว่า หลังตรวจสอบพบมีการใช้โซเชียลมีเดีย ทั้งทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก บิดเบือนข้อเท็จจริง กล่าวหาใส่ร้ายว่านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาเป็นคนสั่งการให้ทำร้ายประชาชน ซึ่งจากการสืบทราบว่าเป็นกลุ่มของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง แต่ไม่อยากเอ่ยชื่อ จึงรวบรวมหลักฐานไว้แล้วเสนอประธานรัฐสภา เพื่อขอให้มอบอำนาจไปแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งนายชวนได้ลงนามในหนังสือมอบอำนาจแล้ว และในสัปดาห์หน้าจะไปแจ้งความร้องทุกข์ข้อหาหมิ่นประมาทที่ สน.บางซื่อ และที่ บก.ปอท.ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายราเมศ ระบุว่า นายชวนกล่าวไว้เสมอว่ายินดีต้อนรับผู้มาเยือน และผู้ชุมนุมมีสิทธิเรียกร้องตามรัฐธรรมนูญได้ โดยสงบและปราศจากอาวุธ และการดำเนินการป้องกันภายนอเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และสำนักงานเลขาธิการรัฐสภา เป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในรัฐสภา ประธานรัฐสภาไม่มีอำนาจไปสั่งการเจ้าหน้าที่ภายนอกนอกรัฐสภา ปิดถนน หรือดำเนินการอะไร

“เราไม่ได้ห้ามในการวิจารณ์การทำงานของคนที่เป็นนักการเมือง โดยเฉพาะตำแหน่งประธานรัฐสภา วิพากษ์ วิจารณ์ได้ ทำได้เต็มที่ แต่ถ้าเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ผมคิดว่านี่คือความร้ายแรงที่สุด แม้จะพยายามออกมาชี้แจงว่าไม่จริง แต่หากไม่มีการดำเนินการตามช่องทางที่กฎหมายกำหนดไว้ เขาก็ไม่หยุด ยังมีการกล่าวหาพลาดพิงตลอดเวลา จนทำให้เกิดความเสียหาย"

วันเดียวกันนายราเมศ ยังทวิตเพิ่มเติมว่า แจ้งคนที่ใส่ร้าย ใช้คำพูดที่เป็นเท็จ ให้ร้ายประธานรัฐสภา การใช้กระบวนการทางกฎหมายหมาย เพื่อระงับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ คือช่องทางที่ดีที่สุด ไม่ได้ห้ามวิพากษ์วิจารณ์ ตรวจสอบได้เต็มที่ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานหลักการความสุจริตใจ ใครที่ทำอะไรไว้ “เกียม”ครับ

"ร่างกายยังแข็งแรงดีมากครับ ถ้าไม่ทำผิดกฎหมายคงไม่ติดคุกครับ แห้งตายในคุกคือคนที่ทำผิดกฎหมาย แต่หมิ่นประมาทหรือ พ.ร.บ คอมพิมเตอร์ ติดคุกไม่นานน้อยสุดน่าจะ 6 เดือนถึง 1 ปีครับ"

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ