“วีระ” จับพิรุธ 4 ข้อ ชายเสื้อชมพู เล็งปืนใส่ม็อบเสื้อเหลือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วีระ” จี้ ตำรวตามจับชายเสื้อชมพูมาสอบสวน-ลงโทษ คาด ชายเสื้อชมพู อาจเป็นผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง

หนีไปได้! ม็อบมีปืนวิ่งเข้าบ้านพักทหารถูกรวบ หนีขณะหิ้วส่งตำรวจ

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ใช้ความรุนแรง ระหว่างการปะทะกัน ของกลุ่มราษฎร และ เสื้อเหลือง ความว่า

"ตำรวจต้องไปตามจับตัวชายที่ใส่เสื้อสีชมพูมาสอบสวนและลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เนื่องจากมีภาพและวิดีโอปรากฏชัดว่า ชายคนดังกล่าว มีการเล็งอาวุธปืนใส่กลุ่ม ผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง มิฉะนั้นจะทำให้เชื่อว่าตำรวจปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานที่เชื่อว่าชายที่ใส่เสื้อสีชมพู อาจจะเป็นผู้ชุมนุมคนหนึ่งของฝ่ายเสื้อเหลือง เพราะมีภาพเดินปะปนอยู่ในกลุ่มเสื้อเหลือง พร้อมตั้งข้อสังเกตด้วยว่า มีข้อพิรุธที่จับผิดได้คือ 1.ไม่มีผู้ใดได้ยินเสียงปืนจากการยิงของชายคนนี้ 2.ในระยะใกล้ๆเพียงแค่นี้ หากมีการยิงปืนจริงทำไมไม่มีเสื้อเหลืองคนใดถูกกระสุนปืนเลยสักคน 3.หากยิงปืนจริง ปืนที่ยิงโดยมีกระสุน น่าจะเห็นประกายไฟและควันแลบที่ปลายกระบอกปืนออกมาบ้าง แต่นี่ไม่มีอะไรเลย ทั้งเสียง ทั้งประกายไฟ ควัน 4.ที่สำคัญหากดูในภาพและคลิปวิดีโอ ไม่ปรากฏว่ามีกลุ่มเสื้อเหลืองคนใดเกรงกลัวอาวุธปืน หรือวิ่งหลบหนีการยิงปืนจากชายที่ใส่เสื้อสีชมพูคนนี้เลย

จึงสรุปได้ว่า ชายที่ใส่เสื้อสีชมพูไม่ได้มีการยิงจริงๆ เพียงแต่ทำท่ายกปืนขึ้นมา เล็งใส่กลุ่มเสื้อเหลืองเท่านั้น แล้วถ่ายภาพถ่ายวิดีโอเอาไว้เพื่อโยนความผิด เป็นการสร้างสถาน การณ์ โดยมีคนที่เตรียมมา คอยยืนถ่ายภาพอยู่ข้างหลัง เหมือนสมคบคิด วางแผนเตรียมการกันไว้ล่วงหน้า

ตร. คาดมือยิงแยกเกียกกาย เป็นการ์ดกลุ่มราษฎร

เจ็บ​ 55​ ​คน ถูกยิง 6 คน ​เหตุปะทะ​ สลายการชุมนุม​ "ม็อบล้อมสภา" ​

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ