เปิดจุดยุทธศาสตร์ สนง.ทรัพย์สินฯเป้าหมายนัดชุนนุม 25 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป้าหมายสำคัญในการนัดชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันที่ 25 พฤศจิกายน คือสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ วันนีัทีมข่าวจะพาไปดูที่ตั้งและบริเวณโดยรอบที่ตั้งว่ามีอะไรบ้าง เพราะอาจไม่ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย เพราะมีตรอกซอกซอย เชื่อต่อได้หลายเส้นทาง รวมทั้งอาคารสูงข่มจำนวนมาก มีเส้นทางสัญจรทั้งทางบกและทางน้ำ

กลุ่มฟันเฟืองธนบุรี รับทบทวนร่วมกลุ่มราษฎร

ยุติชุมนุมแล้ว นัดรวมพลอีกครั้ง 25 พ.ย.

สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ตั้งอยู่บนถนนนครราชสีมา แขวงและเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ด้านข้างติดถนนพิษณุโลก ส่วนด้านหลังติดถนนลูกหลวงและมีลำคลองผดุงกรุงเกษม ส่วนด้านตรงข้ามติดกับสำนักงานสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกศค.และกระทรวงศึกษาธิการ

นอกจากนี้ ใกล้เคียงกันยังมีที่ตั้งของกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอยู่บนถนนเดียวกับที่ตั้งของทำเนียบรัฐบาลที่อยู่ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตร และอยู่ไม่ห่างจากถนนสามเสนและชุมชนเทเวศร์ รวมทั้งชุมชุมหน้าวัดเทวราชกุญชร และมีสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ 1 แห่ง คือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพระนคร

โดยรอบพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินฯ ยังมีตรอกซอกซอยอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถวิ่งทะละเข้า-ออกไ ด้ตั้งแต่ถนนลูกหลวง ไปถนนพิษณุโลก ถนนศรีอยุธยา โดยถนนทั้งสามเส้นเชื่อมต่อกับถนนราชดำเนินและถนนสามเสน

โดยถนนสามเสนหากเลี้ยวซ้ายจะไปย่านบางลำภู ท่าน้ำเทเวศร์ ริมน้ำเจ้าพระยา ที่อยู่ห่างจากจุดชุนนุมไม่มากนัก

ขณะเดียวกันจุดนัดชุมนุมก็มีตึกสูงข่มตลอดแนวสองข้างถนนนครราชสีมา พิษณุโลก และลูกหลวง หากผู้ชุมนุมสามารถฝ่าแนวกั้นตำรวจเข้าไปชุมนุมหน้าสำนักงานทรัพย์สินฯ ได้ การวางระบบรักษาความปลอดภัยจะทำได้ลำบากมากขึ้น เพราะมีช่องโหว่ตามอาคารบ้านเรือน ตรกอกซอกซอยจำนวนมา และมีช่องทางหลบหนีได้ง่ายและหลายทิศทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ