นายกฯ วอนชุมนุมอยู่ใต้กรอบของกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ชื่นชม ประชาชนช่วยกันทำความสะอาด บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วอนกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกอย่างมีขอบเขตภายใต้กฎหมาย และการแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์

นายกฯ ขอบคุณปชช.ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุมหน้าตร.

นายกฯ ชี้ การชุมนุม ทำได้ แต่ให้อยู่ในกรอบกฎหมาย พร้อมรับฟังปัญหาทุกฝ่าย

นายอนุชา บูรพชัยศรี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความชื่นชม อาสาสมัคร และประชาชนทั่วไป รวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ได้ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ และทาสีทับข้อความไม่เหมาะสม หลังจากที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันบริเวณสี่แยกราชประสงค์ และหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายกฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกอย่างมีขอบเขตภายใต้กฎหมาย และการแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ เนื่องด้วยที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีพฤติกรรมต่างๆที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายผิดกฎหมาย และอาจนำไปสู่ความเสียหายต่อประเทศชาติ และสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง รวมทั้งความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป รัฐบาลจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย บนพื้นฐานของการรักษาบรรยากาศของความรัก ความสามัคคีของทุกคนในชาติ

ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ผลการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ น่าเสียดายสำหรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ไม่ผ่านมติขั้นรับหลักการ  แม้ว่า สาระในร่างรัฐธรรมนูญของประชาชนฉบับดังกล่าวอาจจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง แต่ก็ยังมีจุดที่น่าสนใจอยู่ในหลายประเด็นซึ่งคณะกรรมาธิการพิจารณารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับเพิ่มเติม ที่รัฐสภาตั้งขึ้นก็ควรจะนำรายละเอียดที่เป็นจุดเด่นในร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนไปศึกษา ตรงกับหลักการประชาธิปไตยสากล ที่คนส่วนใหญ่น่าจะยอมรับได้  เช่น นายกรัฐมนตรี ต้องมาจาก ส.ส.เท่านั้น  /// สมาชิกวุฒิสภามาจากการเลือกตั้งโดยตรง  การได้มาขององค์กรอิสระ  รวมทั้ง ส.ส.ร. ต้องมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ