กลุ่มนักเรียนเลวพร้อมร่วมชุมนุมใหญ่ 25 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักเรียนเลว นัดชุมนุมอีกครั้งวันที่ 25 พ.ย. ที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

ม็อบ21 พฤศจิกา เปลี่ยนสถานที่ชุมนุมจากราชประสงค์ ไป BTS สยาม

"นักเรียนเลว"ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย. ขับไล่"บิ๊กตู่"

หลังจากที่เมื่อวานนนี้ กลุ่มนักเรียนเลว" พร้อมภาคีเครือข่าย นัดชุมนุมบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม จัดกิจกรรม "บ๊ายบายไดโนเสาร์" ตั้งเวทีปราศรัย เรียกร้องปฏิรูปการศึกษาสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ในสังคม โดยมีนายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือมิน แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว ประกาศให้มวลชนลงถนน โดยปิดถนนเพียง 2 เลน ฝั่งสยามสแควร์

โดยภายในงานมีกิจกรรมแสดงดนตรี และจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์นำลูกอุกกาบาตจำลองพุ่งชนตุ๊กตาไดโนเสาร์ เพื่้อต้องการสื่อความหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และกลุ่ม 250 ส.ว. ว่าเป็นการบริหารงานที่ล้าหลัง ไม่ทันต่อยุคสมัย

จากนั้น แกนนำกลุ่มนักเรียนเลวและเครือข่ายมีกลุ่มนักเรียน ได้สลับกันขึ้นปราศรัยบนเวที มีการสะท้อนปัญหาด้านการศึกษาร่วมทั้งโจมตีรัฐบาลและ ส.ว.กรณีที่ประชุมรัฐสภาโหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หรือไอลอว์ โดยเฉพาะนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  ที่ลุกขึ้นโหวตไม่รับหลักการร่างรัฐธรรมนูญ โดยเปรียบเทียบนายณัฏฐพลและ ส.ว.เป็นไดโนเสาร์ที่ต้องสูญพันธุ์

นอกจากนี้ั กลุ่มนักเรียนเลว ประกาศพันธกิจคือ การผลักดันร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ต้องมาจากเจตจำนงค์ของปวงประชา ดังนั้นจึงได้ตั้งองค์กร kidscon เพื่อเป็นแนวร่วมเด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้รัฐธรรมนูญเป็นมิตรกับเด็กคือ 1.สร้างพื้นที่ให้เยาวชนที่ออกมาร่วมชุมนุม 2.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และ 3.ร่วมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ดังนั้นเราจะต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง      

พร้อมข้อเรียกร้องเดิม 3 ข้อ   คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ต้องออกไป 2.แก้รัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบัน

ก่อนจะยุติการชุมนุม ในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม แกนนำได้ประกาศนัดชุมนุมใหม่ ในวันที่ 25 พ.ย.จะไปรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ