“ประวิตร” ปัดไม่รู้เอกสารลับสั่งสกัดชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังวันหยุดยาว 4 วัน ประเด็นทางการเมืองต่างๆ ทั้งเรื่องสถานการณ์การชุมนุม เอกสารลับของสภาความมั่นคงแห่งชาติที่สั่งสกัดการชุมนุม และประเด็นเรื่องการรัฐประหาร ทั้งหมดนี้มีคำตอบจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ยืนยันว่าไม่มีสัญญาณการรัฐประหาร พร้อมเตือนผู้ชุมนุมว่าอย่าเข้าใกล้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในรัศมี 150 เมตร

นายกฯลั่น ไม่มีใครแพ้-ชนะ มีแต่ประเทศเสียหาย

"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิด ม.157 รมว.ยุติธรรม-เลขา ป.ป.ส.

กรณีโซเชียลมีเดีย มีการเผยแพร่เอกสาร “ลับ” ที่อ้างว่าเป็นของสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เรื่องผลการประชุมหัวหน้าหน่วยงานด้านข่าวกรองและความมั่นคง เกี่ยวกับการสั่งการให้ติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และภูมิภาค ระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายนนี้ รวมถึงมีการสั่งให้ติดตามและสืบสวนประวัติของอดีตนักการทูตที่เกษียณอายุราชการผู้หนึ่ง ที่แสวงประโยชน์จากการรับราชการเผยแพร่ข้อมูลเชิงลบโจมตีรัฐบาล เพื่อประกอบการปฏิบัติการข่าวสารตอบโต้ (ปฏิบัติการไอโอ)

ประเด็นนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ชี้แจงก่อนร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่า ในส่วนของฝ่ายความมั่นคงได้มีการติดตามการเคลื่อนไหวการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และได้มีการเตรียมพร้อมในการตรวจสอบผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุม โดยเฉพาะการชุมนุมในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มราษฎร ประกาศเคลื่อนขบวนไปสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และประกาศว่าจะเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของสำนักงานฯ

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าตามกฎหมายระบุว่าห้ามชุมนุมใกล้สถานที่สำคัญในรัศมี 150 เมตร ส่วนข้อกังวลว่าลักษณะพื้นที่รอบสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มีชุมชนรายล้อม จะดูแลอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ของผู้ชุมนุมคืออะไร ส่วนหากสถานการณ์บานปลายและจำเป็นต้องสลายการชุมนุม พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย พร้อมยอมรับว่าเรื่องมือที่สาม เป็นสิ่งที่ต้องระวัง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลกับสถานการณ์ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่รู้ก่อนขึ้นรถไปร่วมประชุมที่ตึกสันติไมตรีทันที

ทั้งนี้ในระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร กำลังจะขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดการสูญเสีย พล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่สูญเสียอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่าหากมีการปะทะกังวลว่าจะบานปลายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่มีหรอก

ส่วนประเด็นที่ นายอานนท์ อำภา แกนนำกลุ่มราษฎร รวมถึงนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิ้น แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าช่วงนี้ได้กลิ่นรัฐประหารแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มี ให้ไปถามนายอานนท์และพริษฐ์เอง

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ