“ทวี ไกรคุปต์” รับทราบ 4 ข้อหา รุกป่าสวนผึ้ง ถามไม่มีป่านานแล้ว ทำไมเพิ่งมาจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทวี ไกรคุปต์” บิดาของ “ปารีณา ไกรคุปต์” เข้ารับทราบ 4 ข้อกล่าวหารุกป่าสวนผึ้ง พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมและเป็นมาตรฐานเดียวกันหรือไม่ และทำไมเพิ่งมาจับ

พ่อลูก 'ไกรคุปต์' ไม่รอด ฟาร์มไก่ 'เอ๋ ปารีณา'พ่นพิษ ตร.ฟัน 4 ข้อหาหนัก ส่งอัยการ 'ทวี' โดนรุกที่!

ประธาน ป.ป.ช.ยันคดี 'ปารีณา ไกรคุปต์' รุกป่า ไม่ช้า ต้องให้ความเป็นธรรม 'เอ๋'

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าว นายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี หลายสมัย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.เพื่อขอเลื่อนคำให้การตาม 4 ข้อกล่าวหากรณีถูกร้องเรียนบุกรุกที่ดินรัฐกว่า 1,000 ไร่ บริเวณ หมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

นายทวี กล่าวว่า วันนี้นำเอกสารใบจอง เพื่อออกเป็นหนังสือ น.ส.3 มามอบให้ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งเป็นเอกสารที่ออกไว้เมื่อปี 2516 แต่ยังไม่ทราบว่าได้มาอย่างไร เพราะทำธุรกิจอยู่ในกรุงเทพฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่ดินในสวนผึ้ง ต่อมาเป็น ส.ส.ราชบุรี ในปี 2522 ก็ยังไม่มีทรัพย์สินใน จ.ราชบุรี และปีต่อมา มีนายหน้านำที่ดินมาขาย 3 แปลง 90 กว่าไร่ เห็นว่าไม่มีทรัพย์สิน ทั้ง ๆ ที่เป็น ส.ส.ราชบุรี จึงซื้อไว้ กระทั่ง 3 ปีต่อมา มีนายหน้านำที่ดินอีก 3 แปลง 30 ไร่ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับที่เดิมมาขาย สภาพที่ดินตอนนั้นเตียนโล่ง ไม่มีสภาพเป็นป่าไม้ กระทั่งต้นปีนี้ กรมป่าไม้แถลงข่าวว่ามีที่ในเขตป่า ก็สับสนว่าไม่มีป่าแล้วตั้งนานแล้ว เหตุใดไม่จับกุมดำเนินคดีตั้งนานมาแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส.กล่าวว่า พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายทวีใน 4 ข้อกล่าวหา ตามที่ น.ส.ปารีณาถูกตำรวจป่าไม้ ร้องทุกข์กล่าวโทษไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 และ มาตรา 31 ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน และความผิดตาม พ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ศ. 2520 ร่วมกันประกอบกิจการน้ำบาดาล ในเขตน้ำบาดาลใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองที่ดิน ในเขตน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.วัชรินทร์ ระบุต่อว่า ต่อมานายทวี ได้นำเอกสาร น.ส.3 มาแสดงว่าครอบครองที่ดินประมาณ 200 ไร่ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ บก.ปทส.ได้สอบสวนเจ้าหน้าที่กรมที่ดินว่านายทวีครอบครองผืนดินดังกล่าวจริง เมื่อมาหักลบพบว่านายทวีได้บุกรุกที่ดินประมาณ 800 กว่าไร่  และระหว่างนี้ บก.ปทส.จะสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของที่ดินเดิมว่าเป็นใคร และนายทวี ได้ซื้อที่ดินมาจากใคร เพื่อสอบถามเจ้าของที่ดินเดิมมาประกอบสำนวนว่าตรงกับที่นายทวี นำชี้จุดครอบครองหรือไม่ และในสัปดาห์หน้า บก.ปทส.พร้อมเจ้าหน้าที่ศาล ผู้เชี่ยวชาญด้านแปรภาพถ่ายทางอากาศและแผนที่ เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน และกรมป่าไม้ จะลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมนายทวี เพื่อให้เจ้าตัวนำชี้บริเวณที่ครอบครองตามเอกสาร น.ส.3

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ