เอกชนจับตามองการชุมนุมหวั่นเกิดความรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่มีขึ้นในวันนี้ที่บริเวณธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ภาคเอกชนยังคงกังวลที่จะเกิดปัญหาความรุนแรง ซึ่งจะกระทบถึงความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ

ภาคเอกชน เผยพ.ร.ก.ฉุกเฉินกระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย

เอกชนห่วงชุมนุม 14 ต.ค. กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

ภาคเอกชนยังคงมีความกังวล การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร์ ที่จะมีขึ้นในวันนี้บริเวณธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงิน ในขณะนี้ภาวะเศรษฐกิจ การลงทุน และการใช้จ่ายภาคประชาชนเริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างช้า ๆ เป็นสิ่งสำคัญที่มีผลต่อความมั่นใจการลงทุนและการจับจ่ายของประชาชน  โดยยังคงมองว่าเวลานี้ควรจะช่วยกันฟื้นเศรษฐกิจ การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์เพื่อแสดงออกถึงประชาธิปไตยสามารถทำได้ และต้องมีข้อเสนอเพื่อให้สามารถหาทางออกร่วมกันได้ ที่สำคัญต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดความรุนแรง

ด้านนักวิเคราะห์ตลาดหุ้น เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มคณะราษฎรนัดชุมนุมใหญ่บริเวณสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเงิน ในช่วงเวลา 15.00 น. โดยมองว่า ตลาดหุ้นไทยจะไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมในครั้งนี้ เพราะหลายฝ่ายมีการเตรียมความพร้อมรับมือ อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ย้ายสถานที่ชุมนุมจากบริเวณ สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่มีความเปราะบางมากกว่า และกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการปะทะ จึงทำให้บรรยากาศไม่ตึงเครียด แต่ยังคงต้องติดตามพัฒนาการของสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ