ครูพลาม เผยอดีตตร.-ทหาร ร่วม “การ์ดรบพิเศษ” คุ้มกันแกนนำ “ราษฎร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรักษาความปลอดภัยของกลุ่มราษฎรวันนี้ มีกลุ่มการ์ดที่ถูกจับตาเป็นพิเศษ คือ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “การ์ดรบพิเศษ” นำโดย นายพลาม พรมจำปา หรือ ครูพลาม อดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ ซึ่งประกาศเปิดตัวขอทำหน้าที่เป็นการ์ดให้กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรครั้งแรก โดยวันนี้ครูพลามเปิดใจกับพีพีทีวีว่า สาเหตุที่ตัดสินใจเข้ามาร่วมเพราะ เห็นตำรวจสลายการชุมนุมหลายครั้ง จึงอยากใช้ความความรู้ความสามารถมาช่วยผู้ชุมนุม

อดีตครูฝึกรบพิเศษ รับสมัครการ์ดอาสา ร่วมดูแลความปลอดภัยกลุ่มราษฎร

การ์ดผู้ชุมนุม แยกกลุ่ม ต่ำกว่า 18 ติดแท็กข้อมือ ร่วมม็อบ25พฤศจิกา ห้ามพกอาวุธ

วันนี้ 25 พ.ย. 2563 ครูพลาม พรมจำปา อดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ ที่เปิดใจกับทีมข่าว พีพีทีวีถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้ามาเป็นหัวหน้าการ์ดกลุ่มราษฎรโดยใช้ชื่อ “การ์ดรบพิเศษ” ว่าต้องการใช้ความรู้ที่มีสนับสนุนอุดมการณ์ทางการเมืองส่วนตัว ซึ่งเห็นด้วยกับ 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มราษฎรที่นำโดยนักเรียน-นักศึกษา โดยเฉพาะข้อ 1และ2  ส่วนข้อ 3 เรื่องปฏิรูปสถาบัน ส่วนตัวก็เห็นด้วย แต่ไม่มากเท่า 2 ข้อแรก

ครูพลาม เปิดเผยว่า การเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าการ์ดรบพิเศษของตัวเอง มีผู้ลงทะเบียนมาหลายร้อยคน แต่วันนี้รวบรวมได้ 70 ทุกคน ส่วนหนึ่งเป็นประชาชนทั่วไปที่เคยร่วมชุมนุม และอีกส่วนเป็นอดีตข้าราชการ ตำรวจและทหาร โดยทุกคนจะแต่งกายด้วยชุดสีดำ มีริบบิ้นสีเขียวสะท้อนแสงติดอยู่แขนซ้าย โดยหน้าที่หลักคือการคุ้มกันความปลอดภัยแกนนำผู้ชุมนุมที่ปราศรัยอยู่บนรถ โดยจะเป็นการ์ดที่อยู่ใกล้แกนนำที่สุด พร้อมยอมรับว่า แกนนำยังไม่ไว้ใจ แต่ครูพลาม ยืนยันว่า มาด้วยใจ ไม่มีจุดประสงค์ร้ายแอบแฝง

ครูพลาม ยืนยันว่า แม้หลายคนจะมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ แต่ทีมการ์ดรบพิเศษและตัวเองไม่มีอาวุธ โดยจากนี้จะนำหลักสูตรของหน่วยรบพิเศษ มาฝึกให้การ์ดของกลุ่มตัวเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำหน้าที่ระยะยาว    

ตร.นำหมายศาลอุดรธานี คุมตัว “ครูใหญ่” ไปสน.มักกะสัน

“เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์” โผล่ร่วมชุมนุม SCB สำนักงานใหญ่ เผยคืนนี้มีบิ๊กเซอร์ไพร์ส

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ