“ก้าวไกล” โต้ เสื้อเหลือง ร้องสอบจริยธรรมส.ส.ร่วมชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นที่ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ร้องประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบพฤติกรรม ส.ส. ที่เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มราษฎร ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ว่าเข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ ประเด็นนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจงว่าเป็นเรื่องปกติที่ ส.ส. จะเข้าร่วมสังเกตุการณ์และตรวจสอบว่ารัฐบาล ใช้หลักปฎิบัติดูแลผู้ชุมนุมตามหลักสากลหรือไม่ พร้อมเหน็บว่าไม่เหมือน ส.ส. บางคนที่ขึ้นปราศัยบนรถผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง

ร้องสอบ ส.ส.ร่วมชุมนุมเข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่

“เด็กพปชร.” ชี้ “ก้าวไกล” หนุน ผู้ชุมนุม กระทบความมั่นคง-ขบวนเสด็จ

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรในวันนี้ นายวิโรจน์ ระบุว่าพรรคก้าวไกลจะส่ง ส.ส. ลงไปสังเกตการณ์เหมือนเดิม พร้อมเตือนรัฐบาลว่า อย่าสร้างเงื่อนไขที่นำไปสู่ความรุนแรง พร้อมขอให้รัฐบาลหยุดบังคับใช้กฎหมายที่รุนแรงกับผู้ชุมนุม หรือเกณฑ์คนมาเผชิญหน้ากัน รวมถึงหยุดปฎิบัติการไอโอ ที่ยั่วยุให้เกิดความแตกแยก และนำไปสู่เงื่อนไขการรัฐประหาร หรือ การประกาศกฎอัยการศึก เพราะแนวทางนี้จะยิ่งทำให้ความขัดแย้งร้าวลึกเกินจะแก้ไข

นอกจากนี้ที่รัฐสภา ยังมีความเคลื่อนไหวจาก คณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรีฯ ที่แถลงข่าวรณรงค์วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล พร้อมกับแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการกฎหมายฯ เตรียมเชิญ "หมวยเอิน" หนึ่งในผู้ชุมนุมสวมชุดนักเรียนถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียนมาให้ข้อมูล  เพื่อจับผิด  โดย นางมุกดา พงษ์สมบัติ ประธาน กมธ.กิจการเด็ก เยาวชน สตรีฯ ให้เหตุผลว่า หมวยเอิน ยังไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย เพราะการชูป้ายถือว่าเป็นสิทธิและเสรีภาพที่สามารถทำได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ