การชุมนุมกระทบศก. แนะรัฐ-ผู้ชุมนุม แก้ปัญหาร่วมกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคการศึกษาแนะวันนี้เป็นจุดที่รัฐบาลและประชาชนกลุ่มผู้ชุมนุมควรรับฟังกันด้วยใจจริง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้ เพราะการชุมนุมล้วนส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจ ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม มองสถานการณ์ยังคงยืดเยื้อ

การ์ดผู้ชุมนุม แยกกลุ่ม ต่ำกว่า 18 ติดแท็กข้อมือ ร่วมม็อบ25พฤศจิกา ห้ามพกอาวุธ

ครูพลาม เผยอดีตตร.-ทหาร ร่วม “การ์ดรบพิเศษ” คุ้มกันแกนนำ “ราษฎร”

ความเห็นของภาคการศึกษาถึงสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้นนั้น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เราต้องรับฟังกันมากขึ้น เพราะสถานการณ์ที่ออกมาทุกคนมีจุดยืนของตนเอง แต่สิ่งสำคัญคือต้องมองจุดยืนร่วมกันว่าจะสามารถทำอย่างไรให้ประเทศไทยสามารถเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคง เนื่องจากสถานการณ์การค้าโลกก็ต้องแข่งขันกับต่างชาติ ความสามัคคีจึงจำเป็นมาก จึงอยากให้ทุกคนรับฟังอย่างเต็มที่ รับฟังจากหัวใจ หากเป็นเช่นนั้นก็เชื่อว่าประเทศไทยสามารถเดินหน้าไปต่อได้แน่นอน

ความเห็นของภาคเอกชนถึงสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่วันนี้ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประเมินว่าไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมของฝ่ายไหนก็ล้วนมีผลกระทบกับด้านเศรษฐกิจอยู่แล้ว โดยเฉพาะความเชื่อมั่น จะต้องมีการแก้ปัญหาพูดคุยกัน ไม่อยากให้เกิดปัญหารุนแรงขึ้น ด้วยผลกระทบที่ตามมาทั้งความเชื่อมั่น การค้า การลงทุน ก็ต่างได้รับผลกระทบทั้งทางตรง และทางอ้อม จึงอยากให้หาทางออกร่วมกันให้เร็วที่สุด

ส่วนสถานการณ์ในปัจจุบัน มองว่าคงเกิดความยืดเยื้ออย่างแน่นอน จึงมองว่าทุกฝ่ายควรหันมาเจรจาอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ผ่านคณะกรรมการสมานฉันท์ที่ต้องมีตัวแทนจากทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันหาทางออกเพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อได้

"สาธุ อนุโมทามิ" ตัวแทนคณะพลังแผ่นดินขอบคุณ"ราษฎร"ย้ายจุดชุมนุม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ