ศชอ.นำหลักฐานแจ้งความ 4 แกนนำม็อบราษฏร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศชอ. จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ กลุ่มประชาภิวัฒน์จังหวัดพิษณุโลก แจ้งความ 4 แกนนำม็อบราษฏร

ตำรวจยัน ไม่มีการคุมตัว 3 นศ.พิษณุโลก เตือนโพสต์ แชร์มั่ว ผิดพ.ร.บ.คอมพ์

ระดมกำลังล่า "อับดุลเลาะ" มือบึ้มกลางเมืองนราฯ

วันนี้ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ กลุ่มประชาภิวัฒน์จังหวัดพิษณุโลก นำโดยนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร  นายทวี ทองถัน และกลุ่มผู้สนับสนุน ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  นายอานนท์ นำภา  นายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ 4 แกนนำม็อบคณะราษฏร ตามคลิปหลักฐานในการปราศรัยระหว่างที่มีชุมนุม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฏหมาย มาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์  โดยมีพันตำรวจเอก ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เป็นผู้รับเรื่อง

นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นมาเป็นระยะเวลานานมากเพียงพอแล้ว เห็นว่าการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลเป็นเรื่องปกติที่สามารถกระทำได้ แต่การคุกคาม จาบจ้วง ให้ร้าย สถาบันพระมหากษัตริย์  เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและผิดกฏหมาย ซึ่งประชาชนคนธรรมดาที่ถูกกระทำถูกคุกคามยังสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ การดำเนินคดีกับผู้ที่จาบจ้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างรุนแรงและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนก็ควรจะดำเนินการเช่นเดียวกัน

ด้าน พันตำรวจเอก ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่าตอนนี้ได้มอบหมายให้รองผู้กำกับ หัวหน้าพนักงานสอบสวนที่มีความรู้ เข้าใจ เพื่อรวบรวมนำส่งให้ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบพิจารณาดูข้อกฎหมายให้ครบถ้วน และเร่งดำเนินการให้ละเอียดและรอบคอบ ให้ครบตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ทาง ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ จังหวัดพิษณุโลก และกลุ่มประชาภิวัฒน์จังหวัดพิษณุโลก อยู่ระหว่างระดมเก็บหลักฐาน ผู้กระทำผิด มาตรา 112 ในการชุมนุมสนับสนุนม็อบคณะราษฎรพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ