เปิดใจ"ส.ศิวรักษ์"เบื้องหลังบิ๊กเซอร์ไพรส์ ร่วมปราศรัย หน้าSCB


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปรากฎตัวของ ส.ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียน ปัญญาชนสยาม หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ ที่แกนนำกลุ่มราษฎร ระบุ โดย ส.ศิวรักษ์ร่วมปราศรัยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ว่าเป็นบุคคลที่ทำให้สถาบันเสียหาย และวันนี้พีพีทีวีได้สัมภาษณ์พิเศษทำให้ทราบเบื้องหลังก่อนการปรากฏตัวของ ส.ศิวรักษ์ว่า เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ เป็นคนประสานให้ขึ้นพูด

ชุมนุมหน้าSCB ยุติแล้ว นัดอีกครั้ง "ม็อบ27พฤศจิกา"

เซอร์ไพรส์! “ส.ศิวรักษ์” โผล่ร่วมชุมนุม ปราศัยโจมตี “บิ๊กตู่” ใช้ ม.112 ขัดพระบรมราชโองการ

วันนี้ 26 พ.ย. 2563 นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียน ปัญญาชนสยาม เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงเหตุผลที่ ไปร่วมปราศรัยกับกลุ่มราษฎร ในการชุมนุมที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เพราะด้รับการประสานงานนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ว่าอยากให้มาปรากฎตัวในการชุมนุม โดยนายพริษฐ์ เข้ามาพูดคุยกับตนเอง ส่วนประเด็นที่ปราศรัยนั้น เป็นสิ่งหยิบมาพูดเอง และคิดว่าแหลมคมที่สุด

นายสุลักษณ์ ยังวิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำเผ็ดร้อนว่า เป็นบุคคลที่ทำให้สถาบันเสื่อมเสียที่สุด เพราะใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 พร้อมยกเหตุการณ์ในอดีตว่า ในหลวงรัชกาลที่ 9  มีพระราชดำรัสว่า ใครนำมาตรา112 มาใช้ เป็นการรังแกพระองค์ท่าน และทำให้สถาบันเสื่อมเสีย และเมื่อพระบาทสมเด็จพระะเจ้าอยู่หัวเสวยราชสมบัติ เขามีโอกาสเข้าเฝ้ากราบบังคมทูลว่า กฎหมายมาตรานี้ทำร้ายสถาบัน

นายสุลักษณ์ ระบุว่า พระองค์ทรงมีพระราชหัตถเลขาถึงอัยการสูงสุดและประธานศาลฎีกา ทันที เพื่อให้ยุติคดีตามมาตรานี้ การกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่ใช่วิธีการที่เฉลียวฉลาด เพราะรัฐบาลไม่ควรใช้มาตรา 112 และ ควรนำเสนอแก้ไขในสภาผู้แทนราษฎรหรือปฎิรูป เช่น ลดโทษ หรือตั้งคณะกรรมการเพื่อกลั่นกรองก่อนใช้กฎหมายนี้

นายสุลักษณ์ ยังพูดถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมมองว่า สถาบันฯ ขยายพระราชอำนาจ เกินขอบเขต จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ว่า รัฐไทย อยู่ในหลัก The King can do no wrong ไม่ควรวิพากษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยถ้อยคำรุนแรง หากจะวิจารณ์ ก็ควรวิจารณ์รัฐบาล

ตลอดการสัมภาษณ์พิเศษประมาณ 40 นาที นายสุลักษณ์ วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอย่างเข้มข้น เช่น การสืบทอดโดย ใช้ อำนาจ 250 ส.ว. มีสิทธิเลือกนายกรัฐมนตรี คดีนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แผนจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน นายสุลักษณ์มองว่าขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ หมดความชอบธรรม ในการบริหารประเทศแล้ว ควรลาออกให้เร็วที่สุด ก่อนที่สถานการณ์บ้านเมืองจะเข้าสู่วิกฤตไปมากกว่านี้

“เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์” โผล่ร่วมชุมนุม SCB สำนักงานใหญ่ เผยคืนนี้มีบิ๊กเซอร์ไพร์ส

“ไผ่-เพนกวิน” เชื่อ เอาผิดม.112 จะทำให้ผู้ชุมนุมมากขึ้น

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ