ศึก 2 ตระกูล"สิงห์โตทอง-คุณปลื้ม"ชิงนายก อบจ.ชลบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่การแข่งขันเข้มข้น อย่างมาก เพราะมีตระกูลการเมืองอย่าง “ตระกูลคุณปลื้ม” ถูก คณะก้าวหน้าที่ส่งลูกสาว จิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.เพื่อไทย ลงชิงชัย งบประมาณ 3,800 ล้านบาทต่อปี และพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ผู้บริหารที่จะเข้ามาทำงานมีบทบาทโดยตรงที่กำหนดทิศทาง ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัครแต่ละคนมีกลยุทธ์อย่างไร

“สมรักษ์ คำสิงห์” ปลื้ม ลูกสาวถอยรถป้ายแดงให้

ศึกชิง นายกอบจ.ชลบุรี ภารกิจล้มบ้านใหญ่ “คุณปลื้ม”

สนามเลือกตั้งนายกองค์บริหารส่วนจังหวัดชลบุรีปีนี้เข้มข้นและดุเดือดอย่างยิ่ง เพราะ 2 ตระกูลการเมืองบ้านใหญ่แห่งชลบุรี อย่างตระกูล คุณปลื้ม โดย วิทยา คุณปลื้ม อดีตนายก อบจ.2 สมัย ที่ได้รับความไว้วางใจให้บริหารงานกว่า 13 ปี กำลังถูกท้าทาย จาก “จูน” พลอยลภัสร์  สิงห์โตทอง ลูกสาว หัวแก้วหัวแหวน ของ “เฮียเป้า” จิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.ชลบุรี ร่วมมือกันปักธง “ก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี” โค่น “บ้านใหญ่แสนสุข” โดยทั้งคู่ชูแนวทาง แตกต่างกัน

พลอยลภัสร์ ชูภาพคนรุ่นใหม่ ผสมผสานกับคนรุ่นเก่า ยอมรับ ชื่อของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า เป็นส่วนสำคัญในการหาเสียง

พลอลภัสร์ ท้าทายและตั้งคำถามถึงการใช้งบประมาณท้องถิ่นกว่า 3,800 ล้านบาท มีประสิทธิภาพและตรวจสอบได้หรือไม่ โดยยิงตรงไปที่ “บ้านใหญ่” ในเชิงผูกขาดทางการเมือง เรียกคะแนนเสียงด้วยการขอโอกาสคนหน้าใหม่เข้าไปทำงาน

ส่วนแชมป์เก่าอย่างวิทยา มองว่า กระแสที่คู่แข่งทางการเมืองจะชนะแบบถล่มทลายเหมือนสนามเลือกตั้งระดับชาตินั้น เป็นไปได้ยาก เพราะ การเมืองท้องถิ่น ประชาชนเลือกคนที่เข้าใจปัญหาในพื้นที่ มากกว่ากระแส ส่วนข้อครหาว่าเป็นบ้านใหญ่ ผูกขาดทางการเมือง วิทยาอธิบายว่า “เพราะประชาชนไว้ใจ จึงได้รับเลือกอยู่เสมอ”

นโยบายการหาเสียงของทั้งสองคน ก็แตกต่างกัน วิทยา ยกผลงานในอดีตที่เคย ทำมาหาเสียง และพร้อมสานต่อทุกนโยบาย ส่วน พลอยลภัสร์ เรียกร้องให้ทุกโครงการตรวจสอบได้ และงบประมาณต้องถูกจัดสรรโดยประชาชนมีส่วนร่วม

เมื่อคู่ชิงเป็น 2 ตระกูลใหญ่ของชลบุรี ทำให้สนามเลือกตั้ง เข้มข้นขึ้นอย่างมาก ตลอดการหาเสียง มีการพาดพิงกันไปมาหลายครั้ง  เช่น กรณีแกนนำคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตชุมชนบ่อทอง ก็กล่าวอ้างว่า เป็น มหาวิทยาลัยร้าง ใช้งบประมาณไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งนายวิทยาก็ออกมาตอบโต้ ว่าเป็นข้อมูลที่บิดเบือน ทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ และเมื่อใกล้โค้งสุดท้ายสนามนายก อบจ.ชลบุรี ก็น่าจะเดือดขึ้นตามลำดับ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ