แกนนำอาชีวะฯ ปราศรัยปกป้องสถาบัน ลั่น มาน้อยแต่มาด้วยใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกกลุ่มที่นัดหมายรวมตัวกัน คือ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า อาชีวะปกป้องสถาบัน วันนี้นัดชุมนุมจัดกิจกรรมเสวนาเชิงวิชาการ เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ บริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช

อาชีวะปกป้องสถาบัน แจงมือยิงหน้า SCB ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม

อดีต "พระพุทธะอิสระ" ขึ้นเวทีโคราชปกป้องสถาบัน

กิจกรรมในวันนี้ถูกจัดขึ้นโดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน โดยเหตุผลที่จัดกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  ใจกลางวงเวียนใหญ่ ฝั่งธนบุรีอย่างนี้ นายฐากูร นวลแก้ว โฆษกกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เปิดเผยว่าเนื่องจากหัวข้อที่จะเสวนาวันนี้ จะมีการพูดถึงประวัติความเป็นมาของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในอีกมุมมองหนึ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามไม่ได้พูดถึง

ส่วนเหตุผลที่มีการพูดถึงเรื่องพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรี เพราะต้องการให้ประชาชนเข้าใจความเป็นมาของสถาบัน และแก้ไขในส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่ายบิดเบือน เพื่อให้ประชาชนได้ตะหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและออกมาปกป้องสถาบันมากขึ้น โดยนายฐากูร ย้ำว่าการออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนในวันนี้ ไม่มีเรื่องทางการเมืองมาแอบแฝง และไม่ต้องการปะทะกับกลุ่มใด

ส่วนผู้ที่มาร่วมปราศรัยวันนี้ นายฐากูร บอกว่าเบื้องต้น คือ พลอากาศโทวัชระ ฤทธาคนี อดีตแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ นายสืบพงษ์ ม่วงชู อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ปรึกษากลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ส่วน ผู้ช่วยศาสตราจารย์อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ตอนแรกจะเดินทางมาร่วมด้วย แต่ป่วยกะทันหันจึงไม่สามารถมาได้

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมวันนี้ จากการสังเกตพบว่าผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอาชีวะและประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง นายฐากูร มองว่า วันนี้คนมาน้อย แต่เชื่อว่า ทุกคนมาเพราะความตั้งใจ พร้อมขอให้ทุกคนที่มา จับตาดูว่า กลุ่มราษฎร จะเคลื่อนไหวที่กรมทหารราบที่ 11 อย่างไร  และ มีพฤติกรรมอะไรที่ไม่เหมาะสมบ้าง ทั้งนี้ นายฐากูร ยืนยันว่าจะไม่มีการเผชิญหน้าระหว่าง 2 ฝ่าย แน่นอน แม้ว่าจะไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องของกลุ่มราษฎร แต่จะขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมวันนี้ นอกจากกลุ่มการ์ดอาชีวะแล้ว ยังมีตำรวจจาก สน.บุพผาราม เข้ามาดูแลความเรียบร้อยด้วยเช่นกัน เนื่องจากผู้ชุมนุมได้มีการแจ้งการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าไว้แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ