“เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่” ลาออก ก่อนศาลรธน.วินิจฉัย ปมพักบ้านหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อรุณี” ชวนประชาชน จับตาคำพิพากษา “พล.อ.ประยุทธ์” 2 ธ.ค. ชี้ บทพิสูจน์การทำหน้าที่องค์กรอิสระ ย้ำ ประเทศตกต่ำเพราะนายกฯกระหายอำนาจ

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยและลงมติกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้บ้านพักรับรองของกองทัพบกทั้งที่เกษียณอายุราชการ ในวันที่ 2 ธ.ค.63 ว่า เป็นอีกคดีหนึ่งที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศเฝ้าจับตามองการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ โดยเจตนารมณ์ขององค์กรอิสระที่ก่อตั้งขึ้นตามรัฐธรรมนูญปี 40  มีหน้าที่ตรวจสอบแทนประชาชนด้วยความเป็นกลางและเป็นธรรมอย่างเป็นอิสระ แต่ที่มาผ่านองค์กรอิสระที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้การแต่งตั้งของคสช. ทำให้สังคมตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ขององค์กรเหล่านั้น เพราะบางเรื่องขัดกับความรู้สึกของประชาชาน

“วิษณุ” ชี้ หาก “บิ๊กตู่” หลุดนายกฯ ปมบ้านหลวง ครม.ไปทั้งยวง  

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนเฝ้าติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 2 ธ.ค. จะเป็นอีกครั้งที่ทำให้ประชาชนได้เห็นบทบาทหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ในฐานะองค์กรอิสระแต่หากพล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจลาออกก่อนวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย จะเป็นทางออกที่ตรงกับข้อเรียกร้องของประชาชนที่ออกมาชุมนุม เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นต้นตอของปัญหาทั้งปวง การบริหารประเทศล้มเหลว จนทำให้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนอยู่ในภาวะอดยาก คนไทยอีกหลายล้านคนกำลังกลายเป็นคนจน เพราะไม่มีรายได้ ตกงาน รัฐบาลทำได้แค่กู้เงิน แล้วเอามาแจก เพื่อให้ประชาชนปะทังชีวิตไปวันๆ

เพื่อไทย ชี้นายกฯต้องลาออกเนื่องจากเป็นต้นเหตุของปัญหาการเมือง

“ทางลงเดียวที่สง่างามที่สุดของพล.อ.ประยุทธ์ ในเวลานี้คือการลาออกก่อน วันที่ 2 ธ.ค.เพราะไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯที่มีความสามารถอยู่อย่างเดียว คือดึงเอาองคาพยพ ทั้งรัฐราชการ ทหาร ตำรวจมาปกป้องตัวเอง  จนทำให้ประชาชนหมดศรัทธากับเจ้าหน้าที่  ระบบยุติธรรม ระบบข้าราชการเสียหาย  กลายเป็นปัญหาฝังลงลึกจนแก้ไขได้ยากและหนักกว่าเดิม ทั้งหมดเพียงเพราะการกระหายอำนาจของคนๆเดียว “น.ส.อรุณี กล่าว

“เพื่อไทย” ลั่น ไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติ ไม่จับมือเผด็จการ

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ