ผบช.น.หารือ ศาลรธน. วางมาตรการรับมือกลุ่มราษฎร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวางมาตรการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 2 ธ.ค.

นัดชุมนุมอีกครั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญ 2 ธ.ค.วันชี้ชะตา "บิ๊กตู่" 30 พ.ย. 5 แกนนำขึ้นโรงพักคดี ม. 112

“เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่” ลาออก ก่อนศาลรธน.วินิจฉัย ปมพักบ้านหลวง

กลุ่มคณะราษฎร ได้ประกาศนัดชุมนุมที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำให้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวางมาตรการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเดินทางไปหารือกับเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อเตรียมแผนรองรับกรณีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร เตรียมนัดชุมนุมใหญ่รอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ วันที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา 14.00 น.

ซึ่งตรงกับวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กรณีอาศัยบ้านพักหลวงตั้งแต่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะเข้าข่ายเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ อันเป็นการกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญหรือไม่

โดยประเด็นนัดหารือที่สำคัญคือเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุว่า บริเวณดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของศาลว่าจะประกาศขอบเขตห้ามชุมนุมรอบบริเวณโดยรอบศาลหรือไม่ แต่ทางตำรวจได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ และเตรียมแผนรองรับงานจราจรเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีรถตำรวจซึ่งเป็นทรัพย์สินราชการ ได้รับความเสียหายหลายคัน จากการชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสำรวจประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ