“จิรายุ” ถาม “บิ๊กตู่” เกลียดประชานิยม แต่ลอกประชานิยมมาทำเจ๊ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” ซัด “พล.อ.ประยุทธ์” ความจำสั้น หลัง เตรียมเข็นอภิมหาประชานิยม “รถเก่าแลกใหม่” ที่รัฐต้องขาดทุนหนักในภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมจัดทำโครงการ “รถเก่าแลกรถใหม่” 100,000 คัน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ว่า เป็นโครงการที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด เป็นการสร้างให้ประชาชนใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายในภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่โดยเฉพาะสถานการณ์ที่ประชาชนยัง ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้จ่าย แถมจะต้องเป็นหนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ บริหารเศรษฐกิจ เจ๊งมาตั้งแต่ปี2557

“สุริยะ” เผย รอคลัง เคาะรายละเอียด “รถเก่าแลกรถใหม่”

“โครงการดังกล่าวลอกมาจากนโยบายรถยนต์คันแรกของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังปฏิวัติ นายก คสช.บอกโครงการนี้ ประชานิยม จะทำประเทศเจ๊งและแถมยังมีนักการเมืองจากพรรคร่วมรัฐบาล ในปัจจุบันออกมาโจมตีว่าเอื้อนายทุน ช่วยพวกพ้องและเป็นโครงการประชานิยมแต่สุดท้าย ก็ถ่มน้ำลายรดฟ้า เข้าเต็มหน้าท่านผู้นำ ชนิดว่าแต่เขาอิเหนาประยุทธเป็นเองอยู่มาจะ 7 ปี ทำได้แค่นี้ ลาออกไปจะดีกว่า” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวว่า โครงการเหมือนกันเป๊ะ แต่สถานการณ์ต่างกัน สมัยนายกยิ่งลักษณ์ ค้าขายดี เศรษฐกิจดีมาก ประชาชนมีกำลังซื้อสูง ทำให้รัฐ มีรายได้จากภาษีจำนวนมาก แต่ตอนนี้ อย่างที่เห็น ธุรกิจสลบสไหลไปทุกหย่อมหญ้า ยังจะมาประชานิยมในสินค้าฟุ่มเฟือย ที่สำคัญ กลุ่มที่เคยขับไล่ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ วันนี้ยังออกมาด่ากระจายในโครงการนี้ ตนแนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า อยากรู้ว่าเขาด่ากันว่าอย่างไรพรุ่งนี้ มีงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่เมืองทอง ลองปิดหน้าไปถามประธานจัดงานนี้ดูว่า โครงการที่ลอกเขามานี้ เป็นอย่างไร

“ที่ผ่านมาโจมตีว่าประชานิยม แต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาลอกนโยบายของรัฐบาลที่แล้ว หน้าตาเฉย ลอกแล้วยังทำไม่เป็นหลายนโยบายที่ลอกไปจึงล้มเหลวไม่เป็นท่าไม่ว่าจะเป็นโครงการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่รัฐบาลก่อนทำมาดีอยู่แล้วทั้งการตรวจสอบละการดำเนินการแต่รัฐบาลนี้ปล่อยให้มีการทุจริตมากมายจนส่งผลกระทบกับประชาชนหลายล้านคน จึงน่าเสียดายที่รัฐบาลลอกแต่นโยบายแต่ทำไม่เป็นนโยบายที่ประกาศออกมาก็ไร้ประโยชน์ในที่สุด” นายจิรายุ กล่าว

"อรรถวิชช์"ห่วง"รถเก่าแลกรถใหม่" ชี้โครงการไม่ชัดเจน

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ