"ประยุทธ์" ไม่กังวล "พักบ้านหลวง" ทำกระเด็นหลุดเก้าอี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีบ้านพักทหาร ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯ ในวันที่ 2 ธ.ค."ประยุทธ์" พร้อมรับคำตัดสิน และขออย่าเพิ่งคาดการณ์อะไรล่วงหน้า

“วิษณุ” ชี้ หาก “บิ๊กตู่” หลุดนายกฯ ปมบ้านหลวง ครม.ไปทั้งยวง  

“เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่” ลาออก ก่อนศาลรธน.วินิจฉัย ปมพักบ้านหลวง

วันนี้ 30 พ.ย. 2563 ภายหลังประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการอ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัติ กรณีใช้บ้านพักทหาร อาจเข้าข่ายรับผลประโยชน์​อื่นใดว่า พร้อมรับทุกคำวินิจฉัย ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ให้เป็นเรื่องของศาล อย่าเพิ่งคาดเดาล่วงหน้า ส่วนตัวไม่ได้คิดมาก และไม่มีความกังวลใด ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่เคยหารือหรือบอกให้ ครม.เตรียมตัวเตรียมใจ หากคำวินิจฉัยออกมาเป็นลบ และไม่มีการเตรียมแผน 1 หรือแผน 2 เพราะเหตุการณ์ยังไม่เกิด จึงไม่อยากให้คิดกันไปล่วงหน้า และขอร้องอย่าชุมุนมกดดันศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ เพราะอาจผิดกฎหมายและเคยมีคดีเป็นตัวอย่างมาแล้ว

ส่วนการย้ายไปอยู่บ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักรับรองนายกรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมา คนเป็นนายกรัฐมนตรี มักจะไม่เข้าพักบ้านหลังนี้ เพราะถูกร่ำลือว่ามีอาถรรพ์จากเจ้าของบ้านเดิม

มีเพียงนายชวน หลีกภัย เคยเข้าพักช่วงสั้นๆ เพราะบ้านเช่าในซอยหมอเหล็งถูกซ่อมแซมปรับปรุง

ผบช.น.หารือ ศาลรธน. วางมาตรการรับมือกลุ่มราษฎร

ส่วน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ใช้เป็นที่ทำงานของที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลกเและรับแขกในบางครั้งเท่านั้น

เมื่อเรื่องนี้ถูกนำไปถาม พล.อ.ประยุทธ์​ บอกว่า ดูความเหมาะสม และดูว่ามีความใหญ่โตเกินไปหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ ก็ยังอยู่ระหว่างซ่อมแซม เมื่อถามว่าบ้านพิษณุโลก มีเสียงร่ำลือถึงอาถรรพ์ พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า ถ้าตั้งใจทำดี ไหว้พระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ต้องคุ้มครอง

ส่วนแผนการออกไปอยู่บ้านพักส่วนตัวนอกค่ายทหาร พล.อ.ประยุทธ์​ บอกว่า ถ้าไม่ให้อยู่ ก็ต้องไป เพราะบ้านที่อยู่มีพื้นที่จำกัด และคิดว่าคงไม่มีใครมาทำร้าย แต่ผู้นำหลายประเทศ ก็ต้องมีการให้ความคุ้มครองตามหลักสากล

ระทึก! ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิฉัย สถานะนายกฯ 'บิ๊กตู่' ปมบ้านพักทหาร

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ