“วิรัช” รับ กังวลสถานะ"บิ๊กตู่"หลังศาลรธน.นัดชี้ชะตา 2 ธ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีก 2 วัน จะถึงวันอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีใช้บ้านพักทหารหลังเกษียณอายุราชการ แม้ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จะย้ำมาตลอดว่าไม่กังวลเรื่องคำตัดสิน แต่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล เปิดใจว่า รู้สึกกังวลเรื่องผลวินิจฉัย

“เพื่อไทย” แนะ “บิ๊กตู่” ลาออก ก่อนศาลรธน.วินิจฉัย ปมพักบ้านหลวง

ระทึก! ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิฉัย สถานะนายกฯ 'บิ๊กตู่' ปมบ้านพักทหาร

ก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล วันนี้ 30 พ.ย. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล เปิดใจว่า วันนี้ที่ประชุมวิปรัฐบาลจะนำเรื่องการอ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีใช้บ้านพักทหารหลังเกษียณอายุราชการ เข้าหารือกัน ยอมรับว่ารู้สึกกังวลกับเรื่องนี้ อยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นต้องพูดคุยเรื่องรายชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่  นายวิรัช บอกว่า จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลก่อน จากนั้นค่อยกำหนดท่าทีอีกครั้ง

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นคนยื่นเรื่องฟ้องเรื่องนี้ แถลงข่าวย้ำว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ พักอาศัยอยู่ในบ้านพักของกองทัพบก เข้าข่ายได้รับผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากจะเป็นนายกรัฐมนตรี ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ไม่ได้ปฏิบัติภารกิจในกองทัพบก การอ้างว่าเป็นบ้านพักรับรองจึงเข้าข่ายมีผลประโยชน์ทับซ้อน นอกจากนี้ยังมองว่า บ้านพักรับรองไม่ใช่บ้านพักสวัสดิการ ไม่สามารถอยู่แบบถาวรได้

นายประเสริฐ ยังระบุเพิ่มเติมว่า พฤติกรรมของพล.อ.ประยุทธ์ เข้าข่ายฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ที่ระบุว่า ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีและรักษาภาพลักษณ์ของทางราชการ รวมถึงใช้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่น ส่วนการที่นำเรื่องการรักษาความปลอดภัยมาเป็นข้ออ้าง นายประเสริฐ มองว่า ฟังไม่ขึ้น เพราะ เป็นเพียงการคาดคะเน รวมทั้งนายกรัฐมนตรีในอดีตหลายคน ก็อยู่บ้านส่วนตัว ไม่ได้พักอาศัยในบ้านพักรับรอง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ