“จิราพร” ชี้ หากรัฐบาล ไม่หยุดไล่ล่าผู้ชุมนุม ตั้งคกก.สมานฉันท์ แค่เครื่องมือซื้อเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” ชี้ รัฐบาล ต้องจริงใจสร้างปรองดอง หยุดตั้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีผู้เห็นต่างทางการเมือง

น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีแนวคิดในการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อศึกษาหาทางออกของประเทศจากวิกฤตการเมือง ว่า เป็นความพยายามที่จะทำให้รัฐสภาเป็นความหวังให้กับประชาชน และพรรคเพื่อไทยเองก็ต้องการเห็นความสมานฉันท์เกิดขึ้นเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

“จิราพร” ซัด “บิ๊กตู่” ศูนย์กลางปัญหา เตือน ระวังชาวนาร่วมไล่

ทั้งนี้คณะกรรมการชุดนี้จะขับเคลื่อนได้ต้องขึ้นอยู่กับการให้ความร่วมมือของคู่ขัดแย้งหลักทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายผู้มีอำนาจที่ต้องเริ่มแสดงความจริงใจในการสร้างความสมานฉันท์ก่อน แต่ปรากฎว่าทุกวันนี้ยังมีการตั้งข้อหาและจับกุมคุมขังผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ใช่การสร้างบรรยากาศที่จะนำไปสู่ความปรองดองเลยแม้แต่น้อย

“ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันสะสมมาจากการทำรัฐประหารในอดีต ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของความขัดแย้งต้องลาออก เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างความสมานฉันท์ พร้อมหยุดตั้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีกับผู้เห็นต่างทางการเมือง รวมถึงพักโทษผู้ชุมนุมที่มีคดี เพื่อแสดงถึงความจริงใจในการสร้างความปรองดอง มิฉะนั้นการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ชุดดังกล่าวก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ และอาจถูกมองว่าเป็นเพียงเครื่องมือซื้อเวลาเท่านั้น” น.ส.จิราพร กล่าว

“ธีรรัตน์” ซัด “บิ๊กตู่” ไม่จริงใจแก้ปัญหา ชี้ ประชาชนไม่เชื่อใจแล้ว

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ