เปิดเทอมวันแรก นร.นัดแต่ง"ไปรเวต"ไปโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกลุ่มนักเรียนเลว นัดแต่งชุดไปรเวตไปโรงเรียนพร้อมกันในวันที่ 1 ธ.ค. พร้อมเปิดเผยรายชื่อ 23 โรงเรียน หนึ่งในนั้นคือ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พบมีคนแต่งกายชุดไปรเวตไม่น้อย

นร.เตรียมอุดมฯนัดใส่ชุดไปรเวท ด้าน รร.ยันไม่ห้ามเข้าเรียน

กลุ่มนักเรียนเลว แง้มชื่อ 23 โรงเรียน ร่วมแต่งชุดไปรเวทไปเรียน 1 ธ.ค.นี้

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็น 1 ใน 23 โรง ที่มีนักเรียนจำนวนหนึ่งออกมาขานรับแนวคิดของภาคีนักเรียน KKC และกลุ่มนักเรียนเลว ที่ประกาศชวนนักเรียนใส่ชุดไปรเวตไปเรียนในวันที่ 1 ธ.ค. โดยพบนักเรียนกว่าครึ่งไม่ได้แต่งชุดนักเรียน หรือใส่ชุดไปรเวต เดินเข้าโรงเรียน ขณะที่นักเรียนส่วนหนึ่งยังแต่งกายชุดนักเรียนปกติ และมีอาจารย์เวรหน้าประตูเหมือนโรงเรียนทั่วไป แต่ไม่ได้ปิดกั้นหรือเรียกนักเรียนที่แต่งชุดไปรเวตเข้าไปพูดคุยหรือสอบถามแต่อย่างใด  

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คนนี้ เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า การแต่งกายชุดไปรเวตไปเรียนหนังสือ เป็นสิทธิเสรีภาพตามกรอบประชาธิปไตย และเชื่อว่าการเปิดพื้นที่ทางแนวคิดนี้ได้ประโยชน์ทุกคน เนื่องจากเป็นพื้นที่ทดลองว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดอะไรขึ้นหากใส่หรือไม่ใส่ชุดไปรเวต แต่โรงเรียนเป็นสถานที่ราชการ นักเรียนย่อมรู้จักเคารพสถานที่อยู่แล้ว

เปิดความเห็น 2 ภาคีเครือข่าย ปม ใส่ชุดไปรเวตไปโรงเรียน

ส่วนเด็กนักเรียนที่แต่งกายด้วยชุดนักเรียน เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ ภายในกลุ่ม ถึการแต่งชุดไปรเวต ซึ่งถือเป็นสิทธิส่วนตัวขที่จะเลือกเครื่องแต่งกาย แต่ส่วนตัว ต้องการแต่งชุดนักเรียน เพราะปีนี้อยู่ชั้นม. 6 ซึ่งจะเป็นการใส่ชุดนักเรียนปีสุดท้าย และการแต่งชุดนักเรียนทุกวัน จะได้ไม่ต้องคิดว่าแต่ละวันควรใส่ชุดแบบใด

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรายหนึ่งบอกว่าแต่ละเทอมจะต้องเตรียมชุดให้ลูกไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเรียนเครื่องเขียน ตำราเรียนมีค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละภาคเรียน หากซื้อกับโรงเรียน ราคาก็จะไม่สูงมาก ส่วนการแต่งชุดไปรเวตไปโรงเรียน ก็เคารพการตัดสนใจของลูก เพราะเด็กมีความคิดเป็นของตัวเอง

รมว.ศธ.“ไม่ถอย”แจงข้อเสียชุดไปรเวท สร้างภาระทุกฝ่าย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ