การ์ดภาคีเพื่อปชช. ยัน ไม่ขึ้นทะเบียนกับ ไมค์ ระยอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุยิงกันที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ กลุ่มการ์ดถูกมองว่าเป็นกลุ่มที่ทำให้เกิดความรุนแรงในการชุมนุม รวมถึงถูกโจมตีว่าไม่มีการจัดระเบียบที่ชัดเจน มีหลายกลุ่ม จนไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ล่าสุด เมื่อคืนนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ประกาศว่า ให้การ์ดทุกคนมาขึ้นทะเบียนกับเขา แต่การ์ดภาคีเพื่อประชาชน ประกาศว่าจะไม่ไปขึ้นทะเบียน เพราะ กังวลว่ารายชื่อจะรั่วไหลไปถึงตำรวจและจะทำให้มีหมายจับหมยาเรียกตามมาเหมือนกับกลุ่มแกนนำ

“เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์” โผล่ร่วมชุมนุม SCB สำนักงานใหญ่ เผยคืนนี้มีบิ๊กเซอร์ไพร์ส

อาชีวะปกป้องสถาบัน แจงมือยิงหน้า SCB ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม

ผู้ประสานงานการ์ดภาคีเพื่อประชาชน และ ตัวแทนกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า กรณีที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร ประกาศให้ส่งรายชื่อเพื่อขึ้นทะเบียนการ์ด โดยยืนยันว่า จากมติของกลุ่มการ์ดภาคีเพื่อประชาชน จะไม่ส่งชื่อให้แกนนำผู้ชุมนุม เพราะถือว่าเป็นข้อมูลส่วนตัว และกังวลว่าข้อมูลจะรั่วไหล 

บอกอีกว่า การมาทำหน้าที่การ์ด เพราะ ต้องการดูแลประชาชนเท่านั้น ไม่ได้อยากขึ้นตรงกับแกนนำผู้ชุมนุมคนใด 

ส่วนที่ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ผู้อำนวยการกลุ่มการ์ด วีโวลันเทียร์ ประกาศถอนตัวไม่ทำหน้าที่การ์ดในการชุมนุม ผู้ประสานงานการ์ดภาคีเพื่อประชาชน ย้ำว่า กลุ่มของตัวเองจะทำหน้าที่ต่อไป และ หาก นายปิยรัฐ อยากพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจ หรือ หารือกันเพื่อเดินหน้าทำงานต่อ ก็พร้อมพูดคุยด้วยยอมรับว่าที่ผ่านมา การจัดระเบียบการ์ดผู้ชุมนุมมีปัญหาจริง ส่วนหนึ่งเกิดจากการไม่ได้พูดคุยกันโดยตรง แต่ก็เชื่อว่าหลังจากนี้หากพูดคุยกันก็จะสามารถพูดคุยกันได้

สอดคล้องกับนายปิยรัฐ ที่ยอมรับว่าการทำงานของการ์ดหลายกลุ่ม มีปัญหาจริง เพราะ มาจากหลากหลายที่ รวมถึงมีคนจำนวนมาก ส่วนที่ประกาศถอนตัวการเป็นการ์ด นายปิยรัฐ ย้ำว่า ไม่ใช่การเลิกเคลื่อนไหว แต่จะปรับไปสนับสนุนงานด้านอื่นแทน ส่วนงานของการ์ด ก็ให้กลุ่มการ์ดภาคีเพื่อประชาชนดูแลเป็นหลักไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ