"วัชระ" จี้ ผบ.ตร.เอาเรื่องตำรวจทำคดี สั่งไม่ฟ้อง "น้องธนาธร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"วัชระ เพชรทอง" ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ให้ตรวจสอบดำเนินการกับตำรวจ ที่ทำคดีสั่งไม่ฟ้องน้องธนาธร คดีที่ดินสำนักทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอด​สุข​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​เพื่อขอให้สอบสวนตำรวจเจ้าของสำนวนคดี ที่มีความเห็นไม่ฟ้อง นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กรณีถูกกล่าวหาพัวพันให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  20 ล้านบาท แลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาว บริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ย่านชิดลม ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยไม่ผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ  

"ทิพานัน" จี้ "ธนาธร" ตอบปมน้องชายมีเอี่ยวติดสินบน 500 ล้าน

ทั้งนี้มี พ.ต.อ.นันพิเดช ศรีเขียวรัตน์ รองผบก.สง.ก.ต.ช. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง

นายวัชระ ระบุว่า ขอให้สอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล กรณีสั่งไม่ฟ้องคดี เพราะที่ผ่านมามีพยานหลักฐานของศาลอาญาคดีทุจริตฯ ที่มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2562 ลงโทษผู้เกี่ยวข้องกับ บริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้ลงโทษ เจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายโครงการพิเศษสำนักงานทรัพย์สินฯ เป็นจำเลยที่ 1-2 ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม ทำผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 143, 264, 265, 268 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตพ.ศ.2542 มาตรา 123/4 จำคุก คนละ 6 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือคนละ 3 ปี

นายวัชระ ระบุ ขอเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติใช้อำนาจหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ว่าทำไมถึงไม่ดำเนินการกับนายสกุลธร 

เบื้องต้น นายตำรวจเวรอำนวยการ รับเรื่องไว้เพื่อประสานส่งต่อตามขั้นตอนต่อไป

“สิระ” ซัด “ธนาธร” อย่าเป็นตัวถ่วงพัฒนาประเทศ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ