นายกฯ อ้อนเสียงหวานกับชาวนครฯ ถาม"รักลุงตู่ไหม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครศรีธรรมราช คลี่คลายลงไปมากแล้ว ถ้าเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปเยี่ยมผู้ประสบภัย ท่ามกลางเสียงคำถามว่าน้ำแห้งแล้ว ทำไมเพิ่งมา โดยนายกฯ บอกว่า เพิ่งมา เพราะงานเยอะ แถมมีบางช่วงบางตอนที่พบปะชาวได้ ก็ถามย้ำคุยเล่นกับชาวบ้านด้วยว่า "รักลุงตู่ไหม?"

นายกฯ ชู 3 นิ้วแบบไอเลิฟยู เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมนครฯ

"บิ๊กตู่"กลัวติดคุก ทำอะไรต้องยึดกฎหมาย

จังหวะหลัง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวให้กำลังกับประชาชนที่มารออยู่ที่ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จบแล้ว และกำลังเดินออกไปด้านนอก ซึ่งหลังจากที่นายกฯบอกว่า จะรักหรือไม่รักผมก็ไม่เป็นไร แต่ผมรักประชาชน และขอให้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์​ ทำตามกฎหมายก็พอ

หลังจากนั่นนายกก็เดินออกไป พิธีกรก็ถามชาวบ้านผ่านไมโครโฟนว่า "รักลุงตู่ไหมๆ"  ชาวบ้านก็ส่งเสียงตอบไปมา // จังหวะนั้นเองนายกฯ เดินกลับมาอีกรอบ และเกือบจะคว้าไมค์พีพีทีวี มาถามอีกว่า "รักลุงตู่ไหม -​ไม่รักลุงตู่ไหม" ก่อนจะส่งยิ้มและทำสัญลักษณ์​มือมินิฮาร์ตให้ แล้วเดินออกไป

ผู้สื่อข่าวเสังเกตว่า การมาปรากฎตัวของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ค่อนข้าง นายกจะชู 3 นิ้ว ทำสัญลักษณ์​ไอเลิฟยูให้ประชาชนตลอด ตั้งแต่ยังไม่ลงจากรถ ลงมาก็ชูอีก

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าสาเหตุของน้ำท่วมรอบน้ำ เป็นเพราะมีปริมาณน้ำฝนตกสะสมในรอบ 7 วันมากเกินค่าปกติ และสาเหตุที่มาลงพื้นที่ช้า ไม่ใช่ว่าไม่ห่วง เพียงแต่ เป็นนายกฯนั่นมีหลายภารกิจ และถึงตัวไม่ลงมา ก็สั่งการลงมาตลอด พร้อมกับให้ชาวนครศรีธรรมราชสู้ต่อไป ซึ่งทางหน่วยงานรัฐจะเร่งจัดทำนโยบายเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนให้

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ออกไปเยี่ยมผู้ปรัสบภัยด้านนอก มอบหญ้าแห้งเลี้ยงสัตว์ให้เกษตรกร และทำกับข้าว โดยวันนี้นายกฯ ทำกับข้าวเมนูเด็ดคั่วกลิ้ง โดย 2 ส.ส.นครศรีธรรมราช จากพรรคประชาธิปัตย์ คือนายเทพไท เสนพงศ์ และนายชัยชนะ เดชเดโช ร่วมวงอยู่ด้วย

นายกฯ บอกว่าคั่วกลิ้วเป็นที่นิยม แต่อยากให้ลดความเผ็ดลง ระหว่างการปรุง ก็มีการพูดจาหยอกล้อกันไปมา โดยนายชัยชนะบอกว่าประชาธิปัตย์จะอยู่กับนายกฯ ตลอดไป ซึ่งนายกฯ ก็ตอบว่า อย่าเปลี่ยนไป ท่ามกลางเสียงหัวเราะ และเสียงตะโกนนยกฯ สู้ๆ บางช่วงนายเทพไทร้องเสียงหลงบอก "คั่วกลิ้งยังไม่สุก อย่าเพิ่งกิน เดี๋ยวท้องเสีย" ไปดูบรรยากาศช่วงนี้กัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ