นายกฯลั่น ไทยไม่ใช่สาธารณรัฐ ใครยุยงปลุกปั่น ผิดกม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประยุทธ์" ลั่นประเทศไทย ไม่ใช่ "สาธารณรัฐ" ถามกลับผู้ชุมนุมถูกต้องหรือไม่ โยนฝ่ายกฎหมายพิจารณายุยงปลุกปั่นหรือไม่ 

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมประกาศจุดยืนเรื่อง "สาธารณรัฐ" และใช้สัญลักษณ์ RT ที่มีลักษณะเหมือนเคียว และค้อน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ถูกต้องหรือไม่ และเป็นเรื่องที่ฝ่ายกฎหมายจะไปพิจารณา ส่วนรัฐบาลก็จะต้องป้องปรามไม่ให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง 

โหรคมช. ชี้ ดวงเมืองปี 63 “บิ๊กตู่” อยู่ยาว ขณะที่ “นอสตราดามุสเมืองไทย” เตือน ม็อบเต็มถนน

"ต้องดูเจตนาของเขา และความเป็นไปได้ บ้านเมืองมีกฎหมายอยู่แล้ว ใครเข้าข่ายกระทำความผิดยุยงปลุกปั่น พวกนี้จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกประการ" 

ส่วนที่สอบถามว่า "สาธารณรัฐ" ในมุมมองของนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีความคิดเห็น แต่สำหรับประเทศไทย ไม่ใช่สาธารณรัฐ และเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงคำทำนายของ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ โหร คมช. ที่ระบุว่าจะมีการปรับ ครม.เศรษฐกิจ ต้นปีหน้า และจะทำให้ 3 ป. อยู่ยาว อีก 1 สมัย ว่า เป็นการคาดเดาในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น เรื่องอื่น ๆ เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการไปตามหลักการบริหารราชการแผ่นดิน คงทำตามคำทำนายไม่ได้ 

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ถึงการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว เพื่อเตรียมลงการเมืองอย่างเต็มตัวในการเลือกตั้งสมัยหน้า โดย พล.อ.ประยุทธ์ ฟังคำถามจบก็เดินออกจากห้องแถลงทันที 

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะแถลงข่าววันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" ที่ขับร้องโดยวงสุนทราภรณ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามนักข่าวว่า รู้จักเพลงนี้ และร้องได้หรือไม่ ก่อนระบุว่าบ้านเกิดเมืองนอนเราต้องรัก 

"ประยุทธ์" พูดน้อยเปิดเพลง "อยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี"

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ