“วัชระ” ร้อง “สิระ” สอบน้องชายธนาธร ปมสินบน 20 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงสาเหตุไม่สั่งฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปมพัวพันจ่ายสินบน 20 ล้านบาทให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ได้สิทธิ์เช่าที่ดินย่านชิดลม ล่าสุด นายวัชระ ได้ยื่นเรื่องต่อ กมธ.กฎหมายฯ ขอให้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม

"วัชระ"จี้ ผบ.ตร.สอบตร.ไม่ฟ้องน้อง"ธนาธร"ติดสินบน 20 ล้าน

"วัชระ" จี้ ผบ.ตร.เอาเรื่องตำรวจทำคดี สั่งไม่ฟ้อง "น้องธนาธร"

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสื่อต่อ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบคดีที่ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จ่ายเงินจำนวน 20 ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ได้สิทธิ์เช่าที่ดินทำเลทอง 12 ไร่เศษ ย่านชิดลมระยะยาว โดยไม่ผ่านขั้นตอนการประมูล 

นายวัชระ ระบุว่าการยื่นเรื่องให้หลายหน่วยงานตรวจสอบเรื่องนี้ ไม่ได้หวังประโยชน์ทางการเมือง แต่เนื่องจากมีบุคคลที่ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อ ส่งเรื่องมายังพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่าให้ส่งให้ตน ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ ตนก็ต้องทำตาม เพราะที่ผ่านมาทำงานเรื่องการตรวจสอบทุจริตอยู่แล้ว ไม่มีประเด็นทางการเมืองแอบแฝงแน่นอน

เบื้องต้น นายสิระ คาดว่าจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม กมธ.กฎหมายฯ ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ และคาดว่าจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพื่อให้เกิดความชัดเจน และหากพบว่าการจ่ายเงินครั้งนี้ เกี่ยวข้องในนามบริษัท ก็จะเชิญครอบครัวของนายสกุลธร ที่มีชื่อบริหารบริษัทมาให้ข้อมูลทั้งหมด ซึ่งนายธนาธร ก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่เป็นกรรมการบริหารอยู่ในขณะนั้น แต่ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะเชิญมาหรือไม่ ต้องรอหารือร่วมกับที่ประชุมก่อน โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในวันนี้

ทั้งนี้ แม้นายสิระ จะย้ำว่าการรับเรื่องของนายวัชระ ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง แต่นายสิระ ก็ได้นับปีบที่ติดป้ายข้อความว่า “ฝากให้ธนาธร” มาแสดงให้สื่อมวลชน เพื่อขอให้ส่งต่อไปยังนายธนาธร พร้อมระบุว่าหากนายธนาธร บริสุทธิ์ใจจริง และไม่เห็นด้วยกับการทุจริตคอร์รัปชั่น เหมือนอย่างที่พยายามหาเสียง ก็ควรพาน้องชายมาชี้แจงต่อเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย พร้อมขอให้นายธนาธร มั่นใจในการทำงานของคณะกรรมาธิการชุดนี้ เพราะยังมีนายรังสิมันต์ โรม เป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการชุดนี้ด้วย

ขณะเดียวกันวันนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นเรื่องให้ นายสิระ ติดตามความคืบหน้าคดีที่นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินมิชอบด้วยกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ว่าเหตุใดคดีถึงล่าช้าถึง 2 ปี ในขณะที่คดีของตัวเอง เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว แต่คดีของนางสมพร ยังไม่มีความคืบหน้า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ